TP.HCM đẩy nhanh các chương trình phòng, chống thiên tai

Bên cạnh đó, TP yêu cầu các quận trên đẩy nhanh tiến độ thực hiện, triển khai thi công các công trình phòng, chống thiên tai và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, sớm đưa các công trình vào sử dụng trong các đợt triều cường, mưa lũ cuối năm 2019, bảo vệ an toàn đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn TP.

Riêng UBND huyện Nhà Bè cần chỉ đạo các chủ đầu tư triển khai thi công 23 công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách sử dụng nguồn vốn Quỹ Phòng, chống thiên tai TP đã có chủ trương của UBND TP.

Các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để sớm triển khai các công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách, không để kéo dài nhiều năm, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân đang sinh sống trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi sạt lở, triều cường, ngập úng.

Cạnh đó, chủ đầu tư cần thực hiện lấy ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước về chuyên môn, kể cả bước lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán đối với dự án có thiết kế hai bước (dự nhóm B, C).

Sở NN&PTNT được giao kiểm tra các công trình trên địa bàn huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh đang kéo dài để giao đơn vị khác hoàn thành dứt điểm trong năm nay.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ, bố trí cán bộ, lực lượng quản lý để nhân dân tổ chức trực ban và thường xuyên kiểm tra các công trình xung yếu trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý ngay giờ đầu những vị trí có nguy cơ tràn bờ, bể bờ bao, sạt lở, ngập úng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm