Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông), cho biết đơn vị đang nỗ lực thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 (TP.HCM)
Khu vực nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên ùn ứ. Ảnh: ĐT. |
Theo ông Phúc, dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ mới hoàn tất thủ tục di dời điện cao thế và đường ống nước đi qua dự án. Ban Giao thông đặt mục tiêu hoàn tất công tác di dời từ nay tới cuối năm 2022.
Đồng thời, Ban Giao thông cũng tổ chức thi công song song hai nhánh hầm chui là HC2 và HC1.
Ban Giao thông đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ toàn dự án. Ảnh: ĐT. |
Theo đó, Ban Giao thông phấn đấu đến 30-4-2023 khánh thành hầm chui HC2. Bên cạnh đó, tháng 12-2023 sẽ thông xe nhánh hầm chui HC1. Chính vì vậy, Ban Giao thông đang nỗ lực hoàn thành nhiều nhiệm vụ để đưa dự án về đích đúng tiến độ.
Trước đó, khi mới khởi công Ban Giao thông đã đặt ra mục tiêu đưa hầm chui HC2 thuộc dự án xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30-6-2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc di dời các hạng mục kéo dài nên dự án cũng chưa thể về đích theo tiến độ đề ra.
Hầm chui HC2 và HC1 có phần hầm kín dài 98 m. Trong đó có hầm kín vượt metro 4 (xử lý giao cắt tuyến metro 4) dài 40 m, phần hầm hở phía KCX Tân Thuận dài 180 m, phía quốc lộ 1 dài 178 m. Mỗi hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo ba làn xe, kết cấu bằng bê tông cốt thép.
Sau khi hoàn tất giai đoạn 1 (hạng mục hầm), giai đoạn 2 sẽ là hạng mục cầu vượt Nguyễn Hữu Thọ. Dự kiến tổng kinh phí giai đoạn 2 là 1.400 tỉ đồng. Sau khi hoàn thiện dự án sẽ tạo nên nút giao thông ba tầng, bao gồm hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, tầng trên mặt đất và cầu vượt trên đường Nguyễn Hữu Thọ.