Dừng bốn tuyến xe buýt trợ giá không hiệu quả

Tuyến 143 (Bến xe Chợ Lớn - Bình Hưng Hòa), tuyến 26 (Bến xe Miền Đông - Bến xe An Sương), tuyến 50 (ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM) và tuyến 111 (Bến xe quận 8 - Bến xe An Sương). Các tuyến buýt không trợ giá khác nếu hoạt động không hiệu quả, TP cũng sẽ yêu cầu dừng hoạt động.

Trong năm 2014, TP tiếp tục nghiên cứu phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT và thay mới 1.680 xe buýt cũ. Sở KH&ĐT đã thẩm định, trình UBND TP phê duyệt đề án quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng đến năm 2025; trong đó đề nghị một số đoạn tuyến dành riêng cho xe buýt như đường Nguyễn Kiệm (từ Nguyễn Thái Sơn đến ngã sáu Gò Vấp, dài 1,3 km); đường Nguyễn Thị Minh Khai (từ Phùng Khắc Khoan đến Bà Huyện Thanh Quan, dài 1,4 km)… Trước mắt, Sở GTVT đang xem xét kế hoạch bố trí đường ưu tiên cho xe buýt trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận).

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm