EVNNPC: Khách hàng đồng thuận khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện

(PLO)- Bắt đầu từ cuối tháng 9-2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các công ty Điện lực trực thuộc triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về các ngày cuối tháng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Việc này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ.

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) từ tháng 10-2023, các công ty Điện lực thành viên EVNNPC sẽ bắt đầu thực hiện ký phụ lục hợp đồng/thoả thuận thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng theo kế hoạch, đảm bảo với tổng số 11.095.084 khách hàng của EVNNPC trước khi thay đổi ngày GCS đều đã được ký phụ lục hợp đồng/thỏa thuận.

evnnpc30-10 (1).jpg
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch GCS công tơ điện.

EVNNPC là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, những ngày này, 261 Điện lực trực thuộc 27 công ty Điện lực thuộc EVNNPC đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền tại các xã, phường về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; tăng cường chỉ đạo công nhân viên trong đơn vị đi đến từng hộ gia đình của khách hàng để tuyên truyền, giải thích và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Tại Lạng Sơn, đại diện Công ty Điện lực Lạng Sơn thông tin: Hiện nay, việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện đang được công ty thực hiện theo chu kỳ từ ngày 14 đến ngày 20 hàng tháng. Theo đó, sản lượng điện mỗi tháng của khách hàng sẽ được tính từ ngày ghi chỉ số công tơ của tháng này đến ngày tương ứng của tháng sau.

Từ tháng 10-2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn thay đổi lịch GCS công tơ của khách hàng về những ngày cuối tháng và ngày cuối tháng. Theo đó, trong tháng đầu thay đổi lịch ghi chỉ số, số ngày sử dụng thực tế của khách hàng nhiều hơn so với kỳ ghi chỉ số hiện tại và khách hàng sẽ trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ. Hóa đơn tiền điện của khách hàng được tính theo định mức sinh hoạt bậc thang được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi thực tế của kỳ ghi GCS công tơ, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

evnnpc30-10 (2).jpg
PC Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với khách hàng.

Đại diện phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng cho biết: Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Các khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt áp dụng cho giá điện bậc thang thì hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023 ngày 21-4-2023 của Bộ Công Thương.

Cụ thể, lượng điện năng tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thì vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm. Do đó, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Quý khách hàng có thể tự tính toán hóa đơn tiền điện qua công cụ “Tính hóa đơn tiền điện” theo đường link tại website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn/Home/TinhHoaDonTienDien

Bà Lương Mai Tú, Chủ tịch UBND huyện Văn Quan (Lạng Sơn) cho biết, huyện đã giao phòng kinh tế hạ tầng phối hợp với Điện lực để thực hiện giám sát việc ghi chỉ số công tơ trên địa bàn toàn huyện; phòng văn hóa, phối hợp với Điện lực thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng các bản tin để tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, cũng như triển khai đến các xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện nay, công tác này triển khai không có gì vướng mắc và cơ bản là được người dân đồng thuận cao.

Ông Phạm Văn Bôn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn, tiền điện không bị vướng vướng sang tháng sau như trước đây. Được nhân viên Điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, chúng tôi đồng thuận trong việc ký phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số”.

Hiện nay, các Điện lực thuộc EVNNPC đã thành lập Ban chỉ đạo, có văn bản báo cáo sở ban ngành địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh về kế hoạch thay đổi lịch GCS cũng như tổ chức đào tạo nội bộ qua các lớp bồi huấn cho cán bộ công nhân viên và nhân viên đối tác về thay đổi lịch GCS.

Để hỗ trợ khách hàng, ngoài lực lượng cán bộ nhân viên tư vấn trực tiếp, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm