Gần 20 DN tham gia kích cầu du lịch

Trước mắt, VNA yêu cầu các công ty lữ hành đăng ký số lượng vé trên bốn tuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Đà Lạt. Theo ông Trần Thế Dũng - Phó Giám đốc Công ty Thế Hệ Trẻ, mức giá giảm có thể 42%-48% so với giá hiện nay. Tuy nhiên, khó khăn của các hãng lữ hành hiện nay là VNA cũng yêu cầu các hãng lữ hành phải giảm giá tour 15%-18% để chương trình kích cầu có giá tốt nhất. Thực tế lợi nhuận của các hãng lữ hành chỉ khoảng 25%, nếu giảm giá đến 18% thì mức lợi nhuận còn lại quá thấp.

Theo các hãng lữ hành, dự kiến giá tour trong chương trình kích cầu du lịch lần này sẽ giảm 20%-30% so với hiện tại. Trước đó, trong năm 2009, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng thu hút gần 30 đơn vị lữ hành tham gia. Tuy nhiên, khi đó chỉ khoảng 10 hãng lữ hành mua được vé khuyến mãi của VNA.

M.PHƯƠNG