Gần 98% người dân hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính của công an

Ngày 29-10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân (CAND) năm 2021.

Hội nghị cũng triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội tới Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BCA

Theo Bộ Công an, năm nay, bộ này khảo sát mức độ hài lòng đối với 29.350 người dân, tổ chức, thông qua phương pháp điều tra xã hội học. Kết quả cho thấy mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND đạt 97,96%, đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra.

Như vậy, theo số liệu mà Bộ Công an công bố, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính trong CAND không ngừng tăng trong ba năm qua. Cụ thể, năm 2021 là 97,96%, năm 2020 là 96,45%, năm 2019 là 86,69%.

Cũng tại hội nghị lần này, Bộ Công an còn công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 202, với chỉ số trung bình của công an các đơn vị, địa phương là 84,24%.

So với kết quả năm 2020, năm nay giảm hai đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng xuất sắc, số lượng là 12; giảm năm đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Tốt, với số lượng là 76...

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng biểu dương những kết quả trong công tác cải cách hành chính mà Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, thứ trưởng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND; đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND.

Đặc biệt, Bộ Công an sẽ chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính của Công an các địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp kiểm tra, theo dõi và thực hiện xác định chỉ số cải cách hành chính, bảo đảm kết quả chính xác, khách quan…

Kết quả đo lường được tính như thế nào?

Việc đo lường mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND được Bộ Công an triển khai hồi đầu năm 2021.

Hai phương pháp được sử dụng đo lường là lựa chọn ngẫu nhiên người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính để hỏi và khảo sát trực tuyến (tại địa chỉ: https://bit.ly/khaosattructuyen_BCA_2021).

Phạm vi thực hiện đo lường ở các lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và pháo; cấp quản lý CMND/CCCD; đăng ký, quản lý cư trú; Phòng cháy, chữa cháy.

Bộ Công an cho biết thông qua kết quả đo lường sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trong CAND, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan công an các cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm