Giả danh ngành điện gọi đòi tiền tại miền Trung – Tây Nguyên

(PLO)- Những ngày qua, khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đối tượng xấu còn dọa cắt điện ngay và đòi đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện hay thực hiện theo các yêu cầu do chúng đưa ra.

Chỉ riêng trong tháng 4 có đến 50/105 phản ánh của khách hàng liên quan sự việc trên gửi tới các Công ty Điện lực thành viên EVNCPC và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.

Đang có hiện tượng giả danh nghành điện gọi điện đòi tiền khách hàng nhằm mục đích lừa đảo. Ảnh: CPC.

Đang có hiện tượng giả danh nghành điện gọi điện đòi tiền khách hàng nhằm mục đích lừa đảo. Ảnh: CPC.

Cụ thể, ngày 18-4, ông Nguyễn Thành (trú tại lô A2-4 đường Nguyễn Thế Lịch, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận được cuộc gọi từ số máy 0828768648 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Người gọi còn dọa nếu không nộp ngay thì sẽ bị đưa ra tòa.

Trước đó, ngày 16-4, bà Trương Thị Miên (sống tại Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cũng nhận được cuộc gọi từ số máy 164462917259 thông báo còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán tiền.

Người này dọa nếu không thanh toán ngay thì 2 tiếng sau đến cắt điện, đồng thời còn yêu cầu bà Miên cung cấp thông tin cá nhân.

Tương tự ông Trần Quốc Phong (xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) cũng đã nhận được cuộc gọi từ số máy 0358949198 thông báo rằng nguồn điện của gia đình ông đang bị tranh chấp. Để giải quyết vấn đề này, đối tượng hướng dẫn ông chụp căn cước công dân rồi gửi qua Zalo.

Chủ yếu các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân… Trong khi đó, các khách hàng này hầu hết đã thanh toán tiền điện.

Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết: “Có trường hợp khách hàng bị đối tượng gọi điện yêu cầu trả tiền điện bị nợ với số tiền rất lớn lên đến 50 triệu, thậm chí 70 triệu đồng qua tài khoản do chúng chỉ định. Đây hoàn toàn là những cuộc gọi lừa đảo, không phải là nhân viên điện lực”.

EVNCPC khuyến cáo khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ, cả với các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế, khách hàng sử dụng điện tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản được yêu cầu để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

"Nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện hay có bất kỳ vướng mắc về dịch vụ điện, khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên hãy gọi ngay đến số tổng đài duy nhất 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH, email, zalo, fanpage... để được hỗ trợ kịp thời” - ông Lê Văn Tường khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm