Sáng 6-3, ghi nhận tại một chợ truyền thống và cửa hàng hoa ở TP.HCM, giá hoa các loại phục vụ cho thị trường quà tặng ngày 8-3 đang ở mức bình ổn.
Giá hoa bình ổn
Ông Tùng, người bán hoa khu vực đường Phạm Văn Bạch (Tân Bình) cho biết, giá hồng đỏ bán ra sáng 6-3 là 60.000 đồng/bó 10 bông, tức 6.000 đồng/bông. Hoa hồng giống ngoại các màu cam, đỏ, đỏ cam... dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/bông.
"Mức giá này đang rẻ hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái ngày. Năm trước giá hoa ngày mùng 6 và mùng 7 đã 10.000 - 15.000 đồng/bông, tới mùng 8 là 20.000 đồng/bông.
Không chỉ hoa hồng, một số loại như hoa baby trắng, cúc họa mi, hoa tulip, mao lương cũng có giá bình ổn, thậm chí giảm so với năm ngoái"- ông Tùng nói.
Tương tự, ông Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Hoa Yêu Thương thông tin, giá hoa các loại đang giảm so với năm ngoái từ 20% - 50% tùy loại, và tăng nhẹ so với ngày thường.
Đối với hoa hồng, dòng hoa chủ lực trong mùa 8-3, hiện giá bán sỉ dao động 250.000 - 280.000 đồng/bó 50 bông, bán lẻ khoảng 330.000 đồng/bó 50 bông.
Về sức mua, ông Dương đánh giá, hiện đơn đặt hàng chưa nhiều và còn chậm. Tuy nhiên nhu cầu mua hoa 8-3 sẽ tăng cao và tập trung mạnh vào hai ngày mùng 7 và mùng 8-3.
Khách tăng mua giỏ hoa, quà tầm trung
Cung ứng các sản phẩm hoa tươi cao cấp, đại diện chuỗi cửa hàng hoa Flower Box (quận 1, TP.HCM) nhìn nhận: Nhu cầu mua hoa dịp 8-3 vẫn trên đà tăng nhưng có xu hướng tiết kiệm hơn trong mỗi đơn đặt hàng.
Vị này cho biết, mùa lễ ngày 8-3 này, đơn hàng giá trị lớn không nhiều như các năm trước. Tính tới hiện tại có hơn 20 đơn hàng có giá trị trên 10 triệu đồng. Với các đơn hàng online, tính tới tối 5-3 chuỗi có hơn 300 đơn và số lượng này tiếp tục tăng trong sáng 6-3.
"Các năm khác, với đơn hàng khủng, khách sẽ thích các sản phẩm ngoại nhập, hoa in chữ, năm nay khách hàng lại có xu hướng yêu thích các mẫu hoa có độ bền và tính thiên nhiên cao, phù hợp với nhiều không gian.
Hiện chậu hoa lan hồ điệp kết hợp cây, lá xanh và gỗ đang là sản phẩm được ưa chuộng trong mùa 8-3 năm nay"- đại diện Flower Box nói.
Tương tự, cung ứng sản phẩm trái cây ngoại nhập và cao cấp, đại diện chuỗi Klever Fruit nhìn nhận, sức mua đối với mặt hàng giỏ quà trái cây tăng cao hơn so với ngày thường.
Trong đó các sản phẩm giỏ quà có màu đỏ như cherry, dâu tây kết hợp hoa hồng là sản phẩm chủ lực trong mùa 8-3 này.
Vị này cho biết thêm: "Năm nay sức mua đa dạng với ngân sách trải dài từ nhỏ - trung bình đến các đơn giá trị cao đều có. Tùy vào nhu cầu của khách mà giỏ quà sẽ được thiết kế khác nhau từ giỏ quà thông thường tới hộp trái tim.
Ngoài ra, dịp 8-3 năm nay rơi vào ngày trong tuần nên khách sẽ có xu hướng chờ đúng ngày mới mua biếu tặng. Hiện chúng tôi chủ yếu chuẩn bị các đơn hàng quà tặng doanh nghiệp".
Theo nhiều đơn vị kinh doanh khác, nhờ vào giá hoa nguyên liệu rẻ, cùng sự linh hoạt trong thiết kế sản phẩm, sức mua được kỳ vọng sẽ tương đương cùng kỳ năm ngoái.