Giả mạo tin nhắn thương hiệu của Shopee nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo

(PLO)- Xuất hiện việc giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của Shopee nhắn tin tuyển dụng người xử lý đơn hàng nhằm mục đích lừa đảo.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt (Trung tâm VNCERT/CC) vừa cho biết, qua công tác giám sát, theo dõi phản ánh của người dùng qua hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, Trung tâm VNCERT/CC ghi nhận những phản ánh liên quan tới việc giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của Shopee nhắn tin tuyển dụng người xử lý đơn hàng nhằm mục đích lừa đảo.

Theo ghi nhận trên hệ thống, người dân nhận được tin nhắn với nội dung do các đối tượng lừa đảo sử dụng Brand Name giả mạo “Shopee thuê để xử lý hàng tồn kho cho người bán. Kiếm 300-1000k VND 1 ngày. Yêu cầu công việc: trên 23 tuổi, có kiến thức mạng đơn giản và kinh nghiệm mua sắm trực tuyến. LH: http://zalo.me/g/shjxod020”.

Tin nhắn với nội dung do các đối tượng lừa đảo sử dụng.

Tin nhắn với nội dung do các đối tượng lừa đảo sử dụng.

Các tin nhắn giả mạo này thường được gắn nội dung về các lời mời gọi với mức lương được đề bạt cao từ vài trăm đến 1 triệu đồng một ngày. Nhắm vào tâm lý mục đích cải thiện thu nhập của người dân, đối tượng xấu đã lợi dụng để giả mạo nền tảng thương mại điện tử của Shopee để đưa ra những lời mời tuyển dụng hấp dẫn.

Với những ai vốn đề cao cảnh giác thì tin nhắn này chỉ khiến họ cảm thấy phiền phức. Tuy nhiên đối với những người dễ tin, những dòng tin nhắn spam này lại khiến họ dễ “đâm đầu” vào đường dây đa cấp có quy mô. Với lời hứa hẹn công việc đơn giản, làm tại nhà, lương cao, không ít người đã bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt số lượng lớn tiền.

Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo người dùng, khi nhận được các tin nhắn, cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn nhận được, không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn

Khi nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo cần lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý; bên cạnh đó cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của Bộ Công an nơi gần nhất đề nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm