Giải quyết, xử lý hồ sơ: Sở TT&TT Hà Nội chỉ có 2 hồ sơ quá hạn

(PLO)- Theo thống kê của UBND TP Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông có số hồ sơ quá hạn ít nhất, chỉ 2 hồ sơ; còn Sở Tư pháp có số hồ sơ xử lý quá hạn nhiều nhất, với 6.847 hồ sơ...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP Hà Nội vừa công khai bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8 và tháng 9-2024.

Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), tại mục "Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ ngành, địa phương” cho thấy, tổng số điểm TP Hà Nội đạt được tháng 9-2024 là 55,99/100 điểm, xếp hạng 60/63 tỉnh, thành phố (giảm 3,93 điểm).

Thống kê của UBND TP Hà Nội cũng cho thấy tính đến đầu tháng 10-2024, trong khối các sở, ngành, Sở Tư pháp Hà Nội có số hồ sơ xử lý quá hạn nhiều nhất thành phố (6.847 hồ sơ); tiếp đến là Sở GTVT Hà Nội (1.491 hồ sơ).

Ở chiều ngược lại, Sở TT&TT Hà Nội có số hồ sơ quá hạn ít nhất (2 hồ sơ).

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở TT&TT Hà Nội.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở TT&TT Hà Nội.

Ở khối địa phương, quận Cầu Giấy có số hồ sơ quá hạn nhiều nhất (312 hồ sơ), tiếp đó là quận Long Biên (281 hồ sơ). Ở chiều ngược lại, quận Tây Hồ có số hồ sơ quá hạn ít nhất trong các quận, huyện.

Với việc tiếp nhận các phản ánh kiến nghị trên hệ thống, quận Cầu Giấy có 31 phản ánh kiến nghị chậm xử lý; Sở Giáo dục và Đào tạo có 17 phản ánh kiến nghị chậm xử lý (nhiều nhất trong các đơn vị của thành phố).

Để khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP Hà Nội đề nghị giám đốc các sở ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính. Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận, chậm xử lý, khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý.

Thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, phải có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện các tỷ lệ hồ sơ xử lý trên môi trường mạng trong quý IV-2024.

“Nếu cơ quan, đơn vị nào không bảo đảm tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện của đơn vị mình” – UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm