Thí sinh hớn hở bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay, 27-3, khoảng 82.400 thí sinh (TS) sẽ bắt đầu bước vào kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt một do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Kỳ thi diễn ra cùng lúc tại 17 địa phương, với 36 cụm thi, 80 địa điểm thi. Trong đó, tại TP.HCM có đến khoảng 42.000 TS với 32 địa điểm.

Các thí sinh dò tìm phòng thi tại điểm thi trường ĐH Kinh tế - Luật. Ảnh: Phạm Anh 

Tại điểm thi Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), dù thời gian bắt đầu thi khá trễ nhưng hầu hết TS đều có mặt từ rất sớm để tranh thủ trò chuyện với bạn bè hoặc xem lại bài vở, thực hiện các thủ tục phòng dịch.

Phụ huynh đưa con đi thi cũng đã đứng kín ở quanh khu vực cổng trường để chờ con thi xong.

Đa số các thí sinh đều bày tỏ khá thoải mái trước kỳ thi. Em Nguyễn Ngọc Trâm cho biết em đi thi nhưng không lo lắng lắm, chỉ hơi hồi hộp vì không biết đề năm nay như thế nào.  Thời gian qua, chủ yếu em và các bạn trong lớp tự ôn với nhau bằng những kiến thức đã học. 

Kết quả kỳ thi này là một trong nhưng phương thức xét tuyển nên khá nhiều thí sinh bày tỏ rất thoải mái khi bước vào phòng thi. 

“Thi năng lực chỉ là một trong cách để em thêm cơ hội xét tuyển chứ không phải tất cả nên em thấy bình thường. Nếu điểm cao, cơ hội cho em vào trường em thích là Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhiều hơn thôi” - Trâm chia sẻ. 

Cầm trên tay quyển Atlat, em Nguyễn Hải Thắng tại điểm thi này cho biết em không lo lắng nhưng cũng nôn nao chờ đến ngày thi lắm. Đến nổi tối qua em không thể ngủ được vì sợ ngủ ... quên đi thi mất. 

Thắng cho hay em muốn thi để xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên vì trường lấy chỉ tiêu cao cho điểm thi năng lực nên em sẽ đăng ký cả hai đợt thi. Nhưng đợt một quan trọng hơn vì em muốn biết kết quả sớm chứ trễ quá “đau tim” lắm. 

Nhiều TS tại điểm thi này cũng bày tỏ khá thoải mái bước vào kỳ thi vì cho rằng đề thi nhiều lĩnh vực nên cũng không biết ôn tập như thế nào.

Tại điểm thi trường Đại học Sài Gòn, ông Nguyễn Phúc Bình trưởng điểm thi cho biết điểm thi này có 41 phòng thi, hơn 1344 thí sinh. Để đảm bảo công tác coi thi, trường huy động khoảng 136 cán bộ coi thi, thư ký giám sát phòng thi, y tế... Điểm thi này chủ yếu tập trung các thí sinh học tại các trường THPT trên địa bàn quận 1, TP.HCM. 

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi trường Đại học Sài Gòn. 

Thí sinh Trần Võ Minh Trí thi tại điểm nay cho biết, em chọn vào trường Đại học Xã hội nhân văn nên kỳ thi này khá là quan trọng đối với em. Nếu đạt kết quả tốt ở đợt 1, em sẽ rất thoải mái với kỳ thi tốt nghiệp phổ thông. Vì là kỳ thi kiến thức tổng hợp nên em chỉ củng cố kiến thức theo hướng dẫn của một thầy giáo rất nhiệt tình dạy online cho em. Thầy chủ yếu bày cho em các "bí kíp" để làm nhanh nhất, chuẩn nhất các câu hỏi trắc nghiệm của bài thi. Ngoài ra em tập làm bài theo đề thi mẫu mà ĐHQG công bố mỗi năm. 

Đây là năm thứ 5 kỳ thi được tổ chức và cũng là năm có số TS dự thi nhiều nhất để tranh suất vào ĐH-CĐ. Tuy nhiên, số điểm thi cũng được mở rộng ở nhiều địa phương để thuận tiện đi lại cho TS, không còn cảnh phụ huynh, TS phải lặn lội từ xa và mang theo hành lý đưa con đi thi.

Công tác phòng dịch cũng được triển khai nghiêm ngặt tại từng điểm thi như đo thân nhiệt, bố thi phòng y tế, trang bị khử khuẩn… TS cũng được yêu cầu phải khai báo y tế trên ứng dụng PC-covid trong vòng 48 tiếng trước giờ thi. Những TS đang là F0, cách ly y tế hay có những biểu hiện liên quan đến COVID-19 như sốt, ho, khó thở…cũng sẽ không được dự thi.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết do số lượng TS và điểm thi nhiều, năm nay ĐH Quốc gia TP.HCM đã huy động khoảng 6.000 cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi.

Tham gia kỳ thi, TS sẽ làm một bài thi dưới dạng trắc nghiệm với 120 câu, trong 150 phút.

Đề thi có ba phần, sử dụng ngôn ngữ (40 câu); toán học, tư duy logic và phân tích số liệu (30 câu) và phần giải quyết vấn đề (50 câu). Thí sinh chỉ ra về khi hết thời gian làm bài và không được mang đề thi hay cả giấy nháp ra khỏi khu vực thi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về kỳ thi trong sáng nay: 

Thí sinh tập trung tại điểm thi trường đại học Kinh tế - Luật. Sáng sớm nay, TP.HCM có mưa nhỏ nhưng không đủ làm mát không khí oi bức trong ngày hôm nay khiến nhiều thí sinh cảm thấy nóng bức, không thoải mái. Ảnh: Phạm Anh 

Gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi trường Đại học Sài Gòn. 

Thí sinh ghi thông tin vào giấy thi, sẵn sàng làm bài thi. 

Thí sinh hớn hở bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 ảnh 10
Khuôn viên rợp bóng cây của trường đại học Sài Gòn vẫn không đủ làm dịu không khí oi bức trong ngày hôm nay, dù sáng sớm đã có mưa. 

Một thí sinh gần sát giờ thi mới đến được điểm thi, vội vã tìm phòng thi, được chú bảo vệ tận tình hướng dẫn, đưa đến khu vực thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm