Ngày 2-6, UBND TP Hà Nội có quyết định về việc thành lập Tổ công tác liên ngành xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình).
Tổ công tác liên ngành có 16 thành viên, gồm lãnh đạo, cán bộ các Sở, ngành: Xây dựng, Tư pháp, QH&KT, Tài chính, LĐ-TB&XH, TN&MT, Thanh tra TP, Công an TP, Thanh tra Sở Xây dựng, Thanh tra Sở GTVT, UBND quận Ba Đình.
Tổ công tác liên ngành này do ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình làm tổ trưởng.
Công trình 8B Lê Trực đang bị cơ quan chức năng cưỡng chế phá dỡ tầng 18
Theo quyết định, tổ công tác có trách nhiệm tổ chức xử lý phần vi phạm trật tự xây dựng sai với giấy phép được cấp tại công trình 8B Lê Trực theo quy định và chỉ đạo của UBND TP tại Thông báo số 134/TB-VP, ngày 4-5-2020, Thông báo số 396/TB-UBND, ngày 4-5-2020, bảo đảm an toàn trong quá trình tháo dỡ, phá dỡ và an toàn công trình sau xử lý vi phạm trật tự xây dựng.
Các thành viên tổ công tác căn cứ chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho quận Ba Đình hoàn thành nhiệm vụ. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, thống nhất với UBND quận Ba Đình báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết để tổ chức thực hiện.
Như PLO đã thông tin, ngày 26-5, HĐND quận Ba Đình tổ chức kỳ họp bất thường để xem xét tờ trình của UBND quận đề xuất tạm ứng hơn 38 tỉ đồng từ ngân sách chi cho công tác phá dỡ tầng 18 nhà 8B Lê Trực. Trong đó, kinh phí tổ chức triển khai cưỡng chế phá dỡ tầng 18 là 10 tỉ đồng; tạm ứng kinh phí xử lý phá dỡ, tháo dỡ tầng 18 giai đoạn 2 là 28,2 tỉ đồng.
Việc xử lý sai phạm trật tự xây dựng của nhà 8B Lê Trực được tiến hành từ cuối năm 2015. Đến tháng 10-2016, chính quyền mới hoàn thành việc phá dỡ giai đoạn 1 đối với phần sai phạm của toà nhà (gồm tầng 19 và tum thang).
Từ tháng 4-2020 đến nay, UBND quận Ba Đình mới cho tiến hành phá dỡ giai đoạn 2 là tầng 18 của toà nhà.
(PLO)- Nóng hôm nay ngày 29-11: Trả hồ sơ vụ cán bộ địa chính xã làm hồ sơ cấp đất công cho mẹ vợ; Cháy lớn tại công ty mút xốp rộng hàng ngàn mét vuông;..
(PLO)- Bên cạnh các lợi thế về du lịch đêm, lãnh đạo ngành du lịch ở nhiều địa phương cho rằng để phát triển du lịch đêm còn nhiều vấn đề cần quan tâm.
(PLO)- Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) thông báo sẽ cúp nước một số địa điểm vào cuối tuần này để thực hiện công tác bảo trì hệ thống điện trung thế trạm bơm nước sạch và hệ thống cấp nước.
(PLO)- Bộ GTVT vừa trình Thường trực Chính phủ đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, để Chính phủ tiếp tục xem xét cho ý kiến, trước khi trình Bộ Chính trị, Quốc hội thông qua.
(PLO)- Sau khi PLO phản ánh tại công trình chống ngập ở TP Biên Hòa thi công không bảo đảm an toàn giao thông, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã đề nghị kiểm tra, xử lý.
(PLO)- Theo Ban ATGT TP, đề xuất quản lý tốc độ 30 km/giờ chỉ dừng ở mức khuyến cáo đối với người tham gia giao thông ở những khu vực dễ tổn thương như trường học, bệnh viện và chợ.
(PLO)- Ngày 27-11, Đoàn khảo sát Trung ương về nông thôn mới đã có chuyến đi khảo sát, kiểm tra Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) nhằm đánh giá thực tế về bảo vệ môi trường và quy hoạch nông thôn. Trong chuyến công tác này, Đoàn đã đến tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – VWS).
(PLO)- Các phó chủ tịch UBND TP.HCM được giao đôn đốc giải ngân nhiều dự án như xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ, công tác bồi thường tuyến Metro số 2, Vành đai 3, nút giao An Phú...
(PLO)- Bộ GTVT đề xuất kéo dài việc áp dụng cơ chế đặc thù về khai thác mỏ khoảng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đối với 4 dự án đường bộ cao tốc.
(PLO) - Triều cường dâng cao tại một số nơi tại TP HCM khiến một số tuyến đường ở khu vực trũng thấp, ven sông, kênh rạch như: đường Trần Xuân Soạn, đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) bị ngập cục bộ.
(PLO)- Theo các chuyên gia, Đà Nẵng hội tụ đủ yếu tố để trở thành Thung lũng Silicon của châu Á với những bước đi đầu tiên gia nhập hệ sinh thái bán dẫn toàn cầu.
(PLO)- Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã chủ động xây dựng và trình UBND TP.HCM đề án phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD)