Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cắm bảng hạn chế xe qua.
Cầu Nguyễn Hữu Cảnh được xây dựng xong năm 2001 cùng với con đường Nguyễn Hữu Cảnh nổi tiếng lún sụt. Cầu do Công ty Thanh niên xung phong làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Xây dựng giao thông 6 (Cienco 6) thi công và có tải trọng ban đầu là 30 tấn.
Nay trên dầm cầu hướng từ quận 1 ra cầu Sài Gòn vẫn còn logo Cienco 6.
Trên mặt cầu phân làn rõ: Xe máy đi bên phải, xe ô tô đi bên trái.
Dọc theo cầu, PV ghi nhận có rất nhiều hạng mục đã hư hỏng nặng...
Ngay điểm tiếp giáp giữa mố vào cầu với trụ đầu tiên đã thấy vết lún sụt và bù vá nhiều lần.
Gần cuối cầu có một trụ và dầm bị lún, võng. Người ta phải dùng các thanh đà sắt dài gác lên hai trụ khác rồi dùng các thanh đai sắt để gánh, kéo thanh đà bị võng này lên.
Vách chắn giữa cầu với đường bên hông cầu cũng bị võng nứt, vỡ nhiều vữa tô làm lộ ra gạch tablo bên trong.
Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT, phần vách chắn này là hạng mục phát sinh sau khi có cầu nhằm bảo đảm vệ sinh, văn hóa cho khu vực nên đà dưới đỡ vách chắn không kết cấu chắc chắn lắm với các phần trụ, bệ và mặt cầu. Do đó khu vực này mới bị nứt, vỡ trước.
Ở nhiều vị trí đã phải cắm bảng "khu vực nguy hiểm".
Giữa các vách chắn ngăn giữa trụ cầu với đường chui tại các đoạn dạ cầu cũng bị lún vênh thấy rõ.
Lún vênh nặng nhất là điểm tiếp giáp giữa trụ cuối và mố hạ xuống đường dẫn hướng về phía quận 1.
Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Khai thác hạ tầng giao thông, Sở GTVT, các biện pháp hạn chế xe, níu giữ các dầm, trụ và kiểm định kỹ thuật toàn bộ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được tiến hành từ nay cho đến tháng 10.
Sau đó Sở GTVT sẽ có phương án sửa chữa toàn diện, khôi phục lại tình trạng kỹ thuật, mỹ quan của cầu.