Hàng không bắt đầu tung thêm vé dịp lễ 2-9

(PLO)- Các hãng hàng không nhận định, nhu cầu đi lại thị trường nội địa tập trung trên các đường bay du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Nha Trang.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé phục vụ nhu cầu đi máy bay tăng cao dịp lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới.

Trong đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa, trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31-8 đến 5-9-2023, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so với thường lệ.

Đại diện Vietnam Airlines nhận định xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài trong các dịp nghỉ lễ của người dân tăng nhanh sau dịch, theo đó Vietnam Airlines Group sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2022.

Lượng khách trên đường bay nội địa tấp nập cao điểm hè. Ảnh: P.ĐIỀN

Lượng khách trên đường bay nội địa tấp nập cao điểm hè. Ảnh: P.ĐIỀN

Các hãng hàng không nhận định, nhu cầu đi lại thị trường nội địa tập trung trên các đường bay du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Khảo sát nhanh trên các kênh vé trực tuyến, ngày 8-8, vé trên chặng bay TP.HCM - Hà Nội, khởi hành ngày 31-8, có giá dao động từ 1,7-2,1 triệu đồng; TP.HCM - Đà Nẵng giá vé 1,4-1,6 triệu đồng; TP.HCM - Phú Quốc giá vé 1,1-1,8 triệu đồng.

Cùng thời điểm, chặng Hà Nội - Phú Quốc giá vé từ 1,9-2 triệu đồng; Hà Nội - Đà Nẵng giá vé 1,4-1,7 triệu đồng; Hà Nội - TP.HCM là 1,8-2 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định thị trường hàng không nội địa tiếp tục tăng trưởng so với năm 2019, tuy nhiên mức độ tăng trưởng sẽ giảm dần vào các tháng cuối năm.

Cao điểm hè năm 2023 (từ ngày 1-6 đến 2-9), thị trường hàng không nội địa tăng trưởng từ 7-10% so cùng kỳ 2019, với sản lượng 3,5-3,7 triệu khách/tháng (các tháng 6 và 8) đến 4,2-4,5 triệu khách vào tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm