Cơn sốt bánh đồng xu, bánh custart chưa nguội thì thị trường thực phẩm đồ ăn uống (F&B) tại TP.HCM lại đang xôn xao với món bánh bò thốt nốt.
Bán được hàng nhờ sự tò mò của giới trẻ
Ghi nhận một điểm bán trên đường Phan Thế Hiển (quận 8, TP.HCM), từ 15 giờ đến 17 giờ, xe bánh bò thốt nốt chỉ 5.000 đồng/chiếc của vợ chồng ông Nga luôn tấp nập khách lui tới.
Trong suốt ba năm hoạt động, xe bánh của ông Nga luôn rất được lòng thực khách gần xa. Theo ông Nga, mỗi ngày số bánh bán ra là khoảng 200 chiếc.
Giá một chiếc bánh bò truyền thống là 5.000 đồng, nếu thêm nhân đậu phộng, phô mai hoặc ca cao thì sẽ là 10.000 đồng/chiếc. Chiếc bánh nóng hổi có lớp vỏ ngoài màu cánh gián, phần viền giòn rụm, nhân giữa xốp và mịn.
Vào giờ cao điểm, thực khách mua bánh sẽ được phát số thứ tự để chờ lấy bánh.
“Vợ chồng tôi cũng lớn tuổi, khách lại đông nên nhiều khi chẳng nhớ ai tới trước hay ai tới sau, vì vậy phải phát số để phục vụ lần lượt cho bà con. Tôi bán giá bình dân để ai cũng có thể mua được, bán rẻ thì lời đồng nhỏ. Xe bánh này cũng đủ trang trải cuộc sống hằng ngày cho hai vợ chồng” - ông Nga tâm sự.
Chị Trần Thị Thu (quận 5) đang vđứng chờ mua bánh chia sẻ: “Dù phải chờ lâu nhưng bù lại bánh rất ngon và thơm, giá cả hợp lý. Tôi cũng tò mò vì thấy nhiều bạn bè chia sẻ nên mới đi mua thử.”
Cùng với bánh thốt nốt, bánh đồng xu phô mai, bánh custart cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mỗi ngày các điểm bán trên vỉa hè cũng như siêu thị Emart, Lotte mart vẫn đón nhận lượt khách "khủng".
Đại diện siêu thị Emart cho biết bánh đồng xu và bánh custard đang được khách hàng, nhất là giới trẻ săn đón. Đơn cử như bánh custard, thông thường siêu thị bán ra khoảng 700 hộp mỗi ngày nhưng từ khi gây "bão" trên mạng xã hội, số lượng bánh bán ra mỗi ngày đã tăng gấp 3 lần.
Cẩn trọng khi kinh doanh theo "trend"
Trước những "trend" (trào lưu) kinh doanh và ăn uống này, ông Hoàng Tùng, Nhà sáng lập thương hiệu Pizza Home khuyến nghị các nhà kinh doanh nên cẩn trọng thời điểm tham gia kinh doanh, không nên tham gia quá muộn vì thị trường này dễ nguội.
Thêm vào đó, khi quá nhiều người chạy theo cơn sốt sẽ khiến cung vượt cầu, làm tăng rủi ro cho người bán,
"Người kinh doanh chỉ nên coi sản phẩm theo trend là một công cụ marketing, một sản phẩm hấp dẫn để nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình. Quan trọng hơn cả vẫn là sản phẩm nền tảng của quán. Làm tốt được phần cốt lõi rồi thì việc thêm món trend sẽ trở thành thế mạnh" - ông Tùng nói.