Ghi nhận của PV, tại TP.HCM những ngày sát lễ Halloween thị trường đồ trang trí, đồ chơi càng trở nên nhộn nhịp hơn.
Đồ trang trí dịp lễ Halloween giá mềm
Dọc các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức), Phan Huy Ích (Gò Vấp)... đồ trang trí mặt nạ, áo choàng, tơ nhện, hình nộm cho tới lồng đèn bí ngô có hình thù ma quái, huyền bí được đông đảo người dân quan tâm và mua sắm.
Theo nhiều tiểu thương, các mặt hàng năm nay có phần đa dạng hơn năm ngoái. Cụ thể, nhiều mô hình lạ được bày bán như búp bê, băng rôn trang trí cho lớp học, quán cà phê, ngoài ra còn có thêm giỏ xách, vũ khí giả cho trẻ em chơi Halloween.
Anh Trần Hoàng Thi, chủ cửa hiệu đồ Halloween trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) cho biết: Nhờ vào hai tệp khách hàng, một là các bạn trẻ mua quần áo, phụ kiện để hóa trang, hai là chủ quán cà phê, nhà hàng, công ty, trường học... mà thị trường trở nên nhộn nhịp.
Theo đó, các sản phẩm như áo choàng phù thủy, trang phục đầm công chúa, siêu nhân, người nhện và mặt nạ phù thủy là những mặt hàng đang bán chạy nhất, với giá mỗi sản phẩm dao động từ 20.000 đồng đến 300.000 đồng.
Chị Phạm Thị Thanh Hà, quản lý một cửa hàng Halloween trên đường Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức), nói thêm năm nay các sản phẩm trang trí đều có giá thấp hơn những mùa Halloween trước. Đây cũng là lợi thế giúp cho thị trường phụ kiện trở nên đông đúc hơn.
“Sức mua năm nay khá cao, lượng khách tăng lên khoảng 30-40%. Nhiều khi chúng tôi không kịp chuẩn bị do lượng đơn hàng quá lớn, thậm chí chỉ vừa mới tháng 9 đã có khách hỏi xem có hàng Halloween chưa” - chị Hà chia sẻ.
Nhiều đơn vị như nhà sách, siêu thị cũng nhanh chóng tham gia thị trường này, và kích cầu sức mua bằng cách giảm giá 5%- 10% tùy sản phẩm.
Xu hướng mới của thị trường Halloween
Theo các tiểu thương, nếu như năm ngoái xu hướng chính là trang trí Halloween chuộng các yếu tố ghê rợn thì năm nay nhiều người lựa chọn phong cách nhẹ nhàng hơn, đơn cử như các mẫu bí ngô, áo choàng, cánh bướm có hình dáng dễ thương được quan tâm.
Nhiều cửa hàng cũng sáng tạo ra các cách để trang trí cửa tiệm cho thật bắt mắt, vừa quảng bá sản phẩm tốt và thu hút được nhiều khách mua hàng.
Ngoài ra, có một xu hướng mới mà chị Đồng Khánh, quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường Phan Huy Ích (Gò Vấp) nhận thấy trong năm nay là cách tiếp thị sản phẩm.
"Từ giữa tháng 9 tôi đã thấy các nhà bán hàng livestream cũng như đăng tải sản phẩm lên các kênh online như TikTok, Facebook, thương mại điện tử để tìm kiếm khách hàng. Thực tế hiện doanh thu từ kênh online đang chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của cửa hàng chúng tôi"- chị Khánh nói.