Theo thống kê của EVN từ phầm mềm quản lý chăm sóc khách hàng, từ 20-3 đến 4-5, Tập đoàn đã tiếp nhận và giải đáp 71.504 yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Trong đó, có hơn 14 ngàn kiến nghị của khách hàng thắc mắc về chỉ số công tơ điện, hóa đơn tiền điện, chiếm tỷ lệ gần 20%. "Các câu hỏi đều được trả lời 100% và các khách hàng đều hài lòng, đồng ý với kết quả giải quyết", EVN cho biết.
Trong đó, tại Hà Nội và TP.HCM, tuy sản lượng điện và số lượng khách hàng sử dụng điện bậc thang cao (trên 200kWh/tháng) cao hơn bình quân cả nước, hóa đơn tiền điện cũng cao hơn nhưng kiến nghị thấp hơn nhiều so với khách hàng ở các tỉnh, thành phố còn lại. Nhóm khách hàng này đã chủ động tìm hiểu các thông tin về giá điện.
Theo Bộ Công thương, thực tế kiểm tra cho thấy EVN đã xây dựng nhiều kế hoạch truyền thông và tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau.
Đối với các thắc mắc, phản ánh của khách hàng thông qua phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo đài đều được đơn vị chủ động liên hệ, xử lý, giải quyết cặn kẽ.
Đối với 8 thắc mắc của khách hàng thông qua Facebook, EVN đã chủ động liên hệ, sau khi được giải thích khách hàng đã hiểu nguyên nhân và gỡ bài viết.