Trước mắt xe chỉ bán tại thị trường nội địa với giá từ 44.000 USD đến 65.500 USD.
Trước đó, hãng xe Hàn Quốc từng cho biết thế hệ mới của Genesis sẽ đem đến cho người sử dụng trải nghiệm mới của ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Mũi xe có sự thay đổi mạnh mẽ khi chuyển mặt tản nhiệt hình thang ngược ít góc cạnh sang cỡ lớn và thêm đường nét mềm mại hơn. Xe trang bị đèn LED chiếu sáng ngày tích hợp trên cụm đèn chiếu sáng, đèn sương mù dạng LED dài ngay ở hốc gió dưới.
Những đường gân trên nắp ca-pô và dọc thân xe được nhấn nhá nhằm phô diễn hình ảnh hoàn toàn mới của Genesis, hướng tới nét thể thao và trẻ trung hơn. Đuôi xe mang nhiều dấu ấn của nhà thiết kế Peter Schreyer, vốn có gốc gác từ Audi, vì vậy ở thế hệ mới, chiếc Genesis 2014 bị so sánh nhiều với thiết kế của xe Đức hơn so với thế hệ cũ.
Kích thước tổng thể của xe là 4.990mm dài, rộng 1.890mm, cao 1.480mm và chiều dài cơ sở 3.010mm. So với thế hệ cũ, chiều dài tổng cũng như chiều dài cơ sở đã tăng lên, trong khi chiều cao giảm xuống, với ý đồ trẻ hóa mẫu xe này. Xe đi cùng nhiều lựa chọn la-zăng hợp kim với kích cỡ 17-19 inch.
Bên trong, phong cách cũ tròn trịa đã không còn, thay vào đó là cách phối màu sang hơn ở nội thất ghế bọc da và xung quanh và những điểm nhấn như cửa gió điều hòa, cụm điều khiển ở bệ cần số, bệ trung tâm đều tạo khuôn vuông vức. Một lần nữa, cách bố trí và tạo hình này lại tạo cảm giác quen thuộc như trên xe Audi.
Hyundai Genesis 2014 có 4 phiên bản động cơ khác nhau, gồm loại 3.0 V6 công suất 257 mã lực, mô-men xoắn cực đại 303Nm; động cơ 3.3 V6 công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 347Nm; động cơ 3.8 V6 công suất 315 mã lực, mô-men 397Nm; và phiên bản lớn nhất lắp động cơ 5.0 V8 với thông số 425 mã lực và 519Nm. Tất cả các phiên bản đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp.
Dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào năm tới, thế hệ mới của Genesis được hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thêm 10% lượng bán hàng của mình. Năm nay, Hyundai dự báo lượng tiêu xe bán tại Mỹ là 734.000 xe. Phát biểu trong lễ ra mắt, đại diện Hyundai cho biết mức giá bán từ 44.000USD đến 65.500USD của Genesis 2014 sẽ cạnh tranh so với dòng xe cùng phân khúc của BMW hay Mercedes-Benz. Rõ ràng, Genesis mới đã xê dịch thêm vào phân khúc xe sang khi đẩy mạnh giá trị thiết kế, trang bị cho đến giá bán đắt hơn từ 5.000USD so với bản tiêu chuẩn. Đây cũng là chiến lược mà Hyundai đang xúc tiến không chỉ thay đổi hình ảnh bản thân mà còn nhằm đối đầu với dòng chảy xe sang ngoại quốc đang đổ vào Hàn Quốc mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Tại Việt Nam, Hyundai Genesis sedan đã được bán ra bởi nhà phân phối chính hãng Hyundai Thành Công (HTC) với giá thấp nhất 1,4 tỷ đồng (tương đương với 79.000 USD). Tuy nhiên, mẫu xe này đã không đạt được kỳ vọng về lượng bán và bị sớm thay thế dần bằng chiếc sedan rẻ hơn là Sonata. Một mẫu xe sang khác ra mắt cùng thời điểm năm 2009 là Hyundai Equus, giá 2,3 tỷ đồng cũng có số phận tượng tự. Vì vậy, khả năng Hyundai Genesis sedan 2014 về Việt Nam là không lớn khi mà HTC đang tập trung vào những mẫu xe quen thuộc như Santa Fe, i10, i20, i30.. sau một thời gian dài loay hoay làm thương hiệu.
Theo Đình Quý (SMO)