Hyundai ra mắt công nghệ giúp xe điện nhanh hơn với phạm vi hoạt động xa hơn

(PLO)- Hyundai vừa tiết lộ một công nghệ khí động học chủ động mới được thiết kế để giúp xe điện di chuyển nhanh hơn và có phạm vi hoạt động xa hơn.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công nghệ mới này của Hyundai còn giúp cải thiện khả năng kéo và độ ổn định của xe. Thậm chí, công nghệ này của Hyundai còn được mệnh danh như là “ chiếc váy” không khí chủ động (AAS) và công nghệ được cấp bằng sáng chế tuyên bố giúp giảm hệ số cản của xe.

Hyundai ra mắt công nghệ giúp xe điện nhanh hơn với phạm vi hoạt động xa hơn.jpg
Hyundai vừa tiết lộ một công nghệ khí động học chủ động mới được thiết kế để giúp xe điện di chuyển nhanh hơn và có phạm vi hoạt động xa hơn. Ảnh: Hyundai.

Công nghệ AAS được lắp đặt giữa cản trước và bánh xe của xe điện Hyundai. Nó được ẩn trong quá trình hoạt động bình thường nhưng được triển khai ở tốc độ trên 49,7 dặm/giờ (tương đương khoảng 70 km/h) - điểm mà lực cản khí động học của Genesis GV60 được sử dụng trong các thử nghiệm này vượt quá lực cản lăn.

Nó có thể hoạt động với tốc độ lên tới 124 dặm/giờ (khoảng 199 km/h) và lùi lại với tốc độ 43,4 dặm/giờ (khoảng 70 km/h).

Huyndai cho biết công nghệ AAS đã giảm hệ số cản của chiếc crossover xuống 0,008, tương đương 2,8%. Đồng thời, Huyndai tuyên bố phạm vi hoạt động bổ sung là 3,7 dặm (tương đương khoảng 6 km), nhưng mặc dù hiện tại điều đó có vẻ là một sự cải thiện ít ỏi.

Nhưng hiện nay Huyndai cũng đang xem xét sử dụng các nguyên tắc khí động học gầm xe này một cách rộng rãi hơn từ đó sẽ có thể tăng phạm vi hoạt động xe điện Hyundai xa hơn.

Theo CarBuzz, năm ngoái họ đã phát hiện ra rằng Hyundai đã được cấp bằng sáng chế cho một phương tiện sử dụng các cánh đảo gió như thế này để tận dụng hiệu ứng khí động học mặt đất.

Hyundai ra mắt công nghệ giúp xe điện nhanh hơn với phạm vi hoạt động xa hơn.jpg
Huyndai cho biết công nghệ AAS đã giảm hệ số cản của chiếc crossover xuống 0,008, tương đương 2,8%. Ảnh: Hyundai.

Công nghệ AAS của Huyndai cũng đã được chứng minh là giúp tăng cường lực ép xuống xe, giúp mang lại độ ổn định cao hơn ở tốc độ cao.

Được biết, Genesis đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc xe thể thao cao cấp một thời gian và chắc chắn hãng sẽ được hưởng lợi từ sự đổi mới như vậy. Tuy nhiên, ngược lại thì Hyundai lại muốn bắt đầu với những chiếc xe điện chạy hàng ngày.

Sun Hyung Cho, phó chủ tịch kiêm người đứng đầu Nhóm Phát triển Cơ thể Di động tại Tập đoàn Ô tô Hyundai cho biết: “Công nghệ này dự kiến ​​sẽ có tác dụng lớn hơn đối với các mẫu xe như SUV vốn khó cải thiện hiệu suất khí động học”.

Huyndai cũng đã nhấn mạnh rằng các bằng sáng chế liên quan đã được thương hiệu nộp đơn ở Hàn Quốc và Mỹ. Qua đó, cho thấy sự thể hiện ý định quyết tâm của Hyundai đưa công nghệ này vào sản xuất hàng loạt trong thời gian gần nhất.

Đầu tiên, Hyundai sẽ tiến hành các bài kiểm tra độ bền và khả năng vận hành. Với thiết kế thông minh của chiếc xe điện Hyundai Ioniq 6 (Cd = 0,21) đã cải thiện hiệu quả đến mức nào - đây là một trong những phương tiện trơn trượt nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy, chúng ta hãy chờ đợi để xem và sở hữu xe điện Hyundai của Hàn Quốc trong tương lai sẽ có hiệu quả khí động học cao hơn bao nhiêu nữa.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm