Kịch Nửa đời hương phấn: Khóc sụt sùi và… tiếc!

Khán phòng đêm diễn đông chật người xem bởi ai cũng muốn biết kịch bản cải lương kinh điển, hút hồn bao thế hệ người xem này khi lên sân khấu kịch sẽ ra sao. Đạo diễn Ái Như đã không làm thất vọng người xem với một vở diễn đậm đặc phong cách cải lương và hình ảnh Sài Gòn những năm 1950 từ trang phục, cảnh trí tả thựcđến cách thoại. Các nghệ sĩÁi Như, Thành Hội, Hồng Ánh, Quang Thảo, Hoàng Vân Anh, Lương Duyên, Quốc Thịnh… đã làm người xem cười bể bụng rồi khóc sụt sùi. Đặc biệt, với cảnh cuối của vở kịch, khi người mẹ gặp được cô Hương sau bao năm lưu lạc, nghệ sĩ Ái Như trong vai mẹ,cùng Hồng Ánh vai Hương đã khiến cả khán phòng tràn ngập nước mắt (ảnh). Cảnh diễn xuất sắc, cảm động này khiến khán giả không ra về liền khi màn nhung đã khép mà đứng dậy vỗ tay liên tục để tán thưởng.

Kịch Nửa đời hương phấn: Khóc sụt sùi và… tiếc! ảnh 1

Nghệ sĩ Ái Như và Hồng Ánh lấy nước mắt như mưa của người xem trong cảnh cuối Nửa đời hương phấn. Ảnh: HÒA BÌNH

Tuy nhiên, đến xem Nửa đời hương phấn kịch, chắc hẳn có nhiều khán giả sẽ cảm thấy tiếc nuối sự tinh tế, sắc sảo ở nhiều tình huống, tính cách nhân vật lẫn bài hát chủ đề làm thổn thức bao nhiêu khán giả cải lương bị bỏ mất. Nửa đời hương phấnkịch dường như chỉ còn lại câu chuyện kịch từ nguyên tác. Tình tiết và tính cách nhiều nhân vật đã được tác giả chuyển thể kịch Hoàng Thái Thanh sửa đổi rất nhiều. Vì thế,Nửa đời hương phấnlà một vở kịch rất hay nhưng hay theo kiểu kịch Hoàng Thái Thanh chứ không hay như phong cách cải lương của Hà Triều - Hoa Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm