Kinh doanh WE HOME Café vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho mẹ

(PLO)- Mùa Vu lan báo hiếu đang tới gần, TNI King Coffee rất vui mừng khi nhận được câu chuyện khởi nghiệp của chị Lê Trúc Ly, sinh năm 1987, chủ quán WE HOME Café tại địa chỉ 172 Trần Nhân Tôn, quận 10, TP. HCM.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bởi nguyên nhân lớn nhất để chị Ly quyết tâm bước chân vào kinh doanh chính là vì người mẹ thân yêu của chị.

Vì nhà chỉ có hai mẹ con

Chia sẻ về việc bản thân từ bỏ công việc văn phòng, mức lương khá cao, để bắt đầu kinh doanh với mô hình WE HOME Café, chị Ly cho biết, bản thân chị vốn dĩ đi làm văn phòng, vị trí và mức thu nhập cũng khá cao so với mặt bằng thu nhập chung của người cùng nghề. Tuy nhiên công việc của chị khá bận rộn, khi mẹ bị bệnh, nhà lại có hai mẹ con, chị bắt đầu phải suy nghĩ đến việc tối ưu thời gian dành cho công việc và thời gian để chăm sóc mẹ.

Chị Lê Trúc Ly (bìa phải) muốn kinh doanh để có thêm thời gian cho mẹ.

Chị Lê Trúc Ly (bìa phải) muốn kinh doanh để có thêm thời gian cho mẹ.

Khi dịch COVID-19 tràn về và lên đến đỉnh điểm, cuộc sống của chị Ly bắt đầu có sự đảo lộn, thay đổi rất nhiều. Lúc này, chị Ly chính thức nghỉ việc tại cơ quan, chỉ nhận làm thêm như lên kế hoạch và làm quản lý bán thời gian cho các công ty. Thời gian còn lại trong ngày, chị dành để chăm sóc mẹ và bản thân.

Cũng may khi dịch qua đi, sức khỏe của mẹ chị Ly dần ổn định, chị cũng có thêm thời gian dư dả để vừa làm việc vừa chăm sóc mẹ. Lúc này, có một số công ty mời chị về làm nhưng chị đều từ chối. Chị nói: “Mình không muốn làm toàn thời gian cho một công ty, mà muốn có thể tự chủ được thời gian của bản thân mình. Lúc này mình lại nghĩ đến việc tự kinh doanh, như vậy, mình vừa có thể chăm sóc mẹ, lại vừa có thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt cho hai mẹ con”.

Nghĩ là làm ngay, chị Ly bắt đầu lên kế hoạch cho việc kinh doanh của mình. “Mình vốn là người thích cà phê, bình thường cũng uống ít nhất 2 ly mỗi ngày. Khi uống cà phê King, mình cảm thấy bản thân có thể tỉnh táo, cà phê ngon, phù hợp với khẩu vị của mình. Vậy là mình tìm hiểu thử cách bán sản phẩm mình thích, để nhiều người cũng được uống sản phẩm giống như mình được uống. Vậy nên mình tìm hiểu kỹ hơn về mô hình kinh doanh WE HOME Café và thấy rất phù hợp với những tiêu chí mà mình đưa ra” – chị Ly kể về thời điểm ban đầu tìm đến mô hình kinh doanh mới.

Kinh doanh WE HOME Café vì thích

“Có lẽ do mình là người khá chủ động, mạnh mẽ, không thích sự nhàm chán và làm mãi một việc, cho nên ngay từ khi còn đi làm công ty, mình đã luôn khao khát tự kinh doanh thứ gì đó. Một là để có thu nhập, hai là để có sự mới mẻ. Hơn nữa, nếu làm công ty thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bấy nhiêu việc, làm miết mình cũng chán luôn. Cho nên khi nghe đến mô hình WE HOME Café, mình đặc biệt thích. Không chỉ giúp mình có thêm thu nhập, mình còn được tìm hiểu thêm về mô hình mới, gặp thêm nhiều người, có thêm nhiều cơ hội khác” – Chị Ly chia sẻ.

Từ ngày tự kinh doanh, chị Ly có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân hơn.

Từ ngày tự kinh doanh, chị Ly có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân hơn.

Trên thực tế, ban đầu chị Ly muốn kinh doanh theo kiểu quán cà phê truyền thống, mở quán lớn, xong trang trí quán cho đẹp này nọ. Tuy nhiên, ý nghĩ chưa kịp thực hiện thì đại dịch bùng phát, mẹ còn bị bệnh, tiền vốn hao hụt… cho nên chị Ly không dám bỏ thêm số tiền lớn để mở quán cà phê như ý thích. Lúc này, mô hình quán cà phê nhỏ gọn WE HOME Café vừa hay lại phù hợp với những tiêu chí mà chị Ly đặt ra, như: số vốn bỏ ra phù hợp, dễ điều hành, quản lý. Hơn nữa, xe WE HOME Café rất đẹp, sản phẩm cà phê của King Coffee cũng vừa đúng là gu cà phê chị Ly thích uống… Và cứ như vậy, chị Ly lựa chọn thử kinh doanh với mô hình đang được nhiều phụ nữ Việt Nam lựa chọn để khởi nghiệp này.

Nghề tay trái nhưng phải hái ra tiền

Hiện chị Ly chỉ bán cà phê WE HOME vào buổi sáng, còn thời gian buổi chiều chị dành cho mẹ và làm thêm một số dự án mà các khách hàng thân thiết nhờ làm. Tuy nhiên, chị cũng đã lên kế hoạch để mở rộng chuỗi cà phê WE HOME Café của bản thân.

“Tiêu chí của mình không phải là một xe đâu. Ngay từ ban đầu mình đã muốn mở nhiều xe, ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, do điều kiện về con người chưa phù hợp lắm, tức là mình không sắp xếp được thời gian, mà cũng chưa tìm được thêm nhân viên phù hợp, cho nên trước mắt chưa mở thêm được, chứ mình rất muốn mở thêm và cũng đã lên kế hoạch để mở thêm rồi” – chị Ly chia sẻ.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, việc kinh doanh WE HOME Café của chị Ly mới chỉ được xem là nghề tay trái, vì đây là lần đầu tự kinh doanh, tuy nhiên, “nghề tay trái” này cũng mang lại cho chị Ly nguồn thu nhập vừa ổn định, vừa tăng trưởng theo thời gian. Chị Ly đã lên kế hoạch để mở rộng “nghề tay trái” này để nó “hái ra tiền” cho bản thân.

Chị Ly đang tìm và đào tạo thêm nhân viên mới để mở rộng chuỗi quán cà phê của mình.

Chị Ly đang tìm và đào tạo thêm nhân viên mới để mở rộng chuỗi quán cà phê của mình.

WE HOME Café là mô hình kinh doanh quán cà phê nhỏ gọn, thuộc dự án WOMEN CAN DO do bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập và CEO TNI King Coffee đã triển khai gần 2 năm qua. Dự án với mục tiêu giúp 100.000 phụ nữ khởi nghiệp vào năm 2025 tới.

Với mô hình WE HOME Café, chủ xe có thể kết hợp nhiều cách bán hàng khác nhau như: bán những món cà phê theo menu, cũng có thể bán thêm những sản phẩm King Coffee ngay tại xe hoặc trên app WE. Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể trở thành đại lý WE HOME Café, từ đó mở rộng việc kinh doanh của bản thân và có lợi nhuận theo chính sách dành riêng cho đại lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm