25 tấn rau do nhà hảo tâm tặng theo tàu cao tốc về TP.HCM

Thường trực HĐND TP.HCM vừa có công văn đồng ý tiếp nhận và đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cơ quan chức năng phối hợp tiếp nhận, phân phối 25 tấn rau củ quả do một số đơn vị trao tặng.

Các đơn vị này gồm công ty cổ phần Pacific Foods, công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Du lịch Tam Lập Thành, công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenlines DP. 

Theo đó, số hàng hóa trên sẽ được Sở Công Thương tiếp nhận lúc 13 giờ ngày 24-7 tại Bến Bạch Đằng để phân phối cho Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để giúp người dân TP.HCM đang gặp khó khăn.  

Dịp này, Pacific Foods tặng thêm 1.200 sản phẩm nước mắm Mami và Hảo Hạng để hỗ trợ cho người dân nhận được những phần rau củ quả nói trên.

Ngày 19-7 tàu cao tốc đã vận chuyển 20 tấn rau từ Tiền Giang về TP.HCM.

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Pacific Foods, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, cho biết hưởng ứng thư kêu gọi kiều bào chung tay cùng TP chống COVID-19, công ty mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng các nhà hảo tâm, chung tay cùng chính quyền TP hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Đồng hành còn có mạnh thường quân là bà Lê Thị Mỹ Châu, Giám đốc điều hành công ty Vinafirst và bà con nông dân huyện Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) đã chăm sóc để có được những bó rau tươi gởi lên cho người dân TP.

Theo ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Greenlines DP, đơn vị được cơ quan chức năng cho phép sử dụng tàu cao tốc chuyên chở khách để chở chuyển rau, củ và việc vận chuyển là hoàn toàn miễn phí. Hiện đơn vị đã chuẩn bị năm tàu cao tốc cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy là một giải pháp bổ sung cần thiết để đảm bảo lưu thông hàng hóa liên tục, thông suốt, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành trong mọi tình huống.

Trường hợp các đơn vị có nhu cầu vận chuyển đường sông từ các tỉnh, thành Tây Nam bộ về thành phố và ngược lại, vui lòng liên hệ các đầu mối là Sở Công Thương TP.HCM, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.