Báo chí đồng hành, tạo động lực cho ngành nông nghiệp

Ngày 15-1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí xuân Nhâm Dần 2022, chúc Tết đội ngũ phóng viên các báo đài khu vực phía Nam.
Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết năm 2021 ngành nông nghiệp triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Dịch COVID-19 đã tác động lớn đến đời sống, kinh tế, xã hội, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu, tiêu thụ nông sản...
Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của Bộ NN&PTNT dự báo chính xác, giải quyết kịp thời và các cơ quan báo chí, truyền thông cũng đồng hành với ngành đã tạo nên bước tăng trưởng vượt bậc. Ngành nông nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đẩy mạnh sản xuất phát triển, phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Đặc biệt, Thứ trưởng Tiến đánh giá cao những hoạt động của CLB Phóng viên Kinh tế Nông nghiệp TP.HCM đã luôn bám sát thông tin thời sự của ngành nông nghiệp, tạo sự lan tỏa lớn và rất kịp thời. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự đồng hành thông tin của. Các cơ quan báo chí đã tạo động lực cho ngành đã tạo nên bước tăng trưởng vượt bậc. (Ảnh: QH) 

Năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của ngành NNPTNT đã được mở rộng ra nhiều thị trường hơn, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đạt mức cao kỷ lục trên 48,6 tỉ USD. Năm 2022 ngành NN&PTNT đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 49 tỉ USD.
Thứ trưởng Tiến mong muốn trong năm 2022, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với ngành nông nghiệp nhằm giúp cho toàn ngành tập trung thực hiện quyết liệt cơ cấu lại theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới. Ngành nông nghiệp sẽ hướng tới xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

 Thứ trưởng Phùng Đức Tiến (phải) trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho phóng viên Lê Quang Huy, báo Pháp Luật TP.HCM đã có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông viết về ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. (Ảnh:QH)

Nhà báo An Liên Phương, Chủ nhiệm CLB PV Kinh tế Nông nghiệp TP.HCM cho biết năm 2021, mặc dù dịch bùng phát kéo dài nhưng các thành viên CLB vẫn luôn cố gắng theo sát, phản ánh kịp thời các sự kiện của ngành nông nghiệp, nhất là hoạt động của Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT. Đồng thời, có nhiều hoạt động gắn kết với các hiệp hội, doanh nghiệp ngành nông nghiệp lớn và phối hợp tổ chức các giải báo chí viết về NN&PTNT.

Các phóng viên báo đài được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT. (Ảnh: QH)

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho những phóng viên báo đài tại TP.HCM đã có thành tích đóng góp cho ngành nông nghiệp. Phóng viên Lê Quang Huy, Báo Pháp Luật TP.HCM cũng vinh dự được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông viết về ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm