Bộ Công Thương: Chưa tăng giá điện từ nay đến quý II-2020

Ngày 11-3, trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 06 về việc tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của ngành công thương.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Vụ Thị trường trong nước chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, phối hợp với các doanh nghiệp và các địa phương triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu; đề nghị các doanh nghiệp cam kết bình ổn giá hàng hóa thiết yếu, nhất là tại địa phương có dịch bệnh.

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp cam kết bình ổn giá hàng hóa. Ảnh: AH


Vụ Thị trường trong nước chỉ đạo, đôn đốc các địa phương có phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời, có kế hoạch hỗ trợ cung ứng cho các địa phương khác khi cần thiết, bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống theo phương châm bốn tại chỗ: "Chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ" và ba sẵn sàng: "Chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương".

Bộ Công Thương cũng giao Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý thị trường và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá để trục lợi.

Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát tất cả chương trình, kế hoạch đi công tác nước ngoài; báo cáo đề xuất với lãnh đạo bộ để xem xét, tạm hoãn các chuyến công tác nước ngoài, không cử cán bộ đi học tập, trao đổi, công tác nước ngoài trong thời điểm hiện tại (nhất là những nước và vùng lãnh thổ có dịch), trừ các sự kiện đặc biệt hoặc hội nghị quan trọng phải báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Trong công tác tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, cắt giảm phí, lệ phí cho doanh nghiệp, nhất là các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý. Đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm điều kiện kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, Bộ Công Thương giao Cục Điều tiết điện lực và Vụ Thị trường trong nước chưa điều chỉnh tăng giá trong quý I và quý II-2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất của doanh nghiệp do Nhà nước định giá, như giá điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm