Cần Thơ: 300 người tình nguyện lái xe vận chuyển hàng hóa

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP Cần Thơ đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hai quận Trung tâm là Ninh Kiều và Cái Răng; các quận huyện còn lại giãn cách theo Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện giãn cách là 15 ngày, bắt đầu từ 00 giờ ngày 12-7.

Hay tin giãn cách, người dân đã đổ xô đi mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để dự trữ. Tại một số chợ truyền thống, siêu thị các mặt hàng thiết yếu như mì, trừng, rau củ quả... "cháy hàng". Một số mặt hàng tăng giá lên nhiều lần so với bình thường.

Hay tin giãn cách xã hội 15 ngày người dân đổ xô đi chợ Xuân Khánh (Cần Thơ) mua hàng dự trữ (ảnh chụp ngày 12-7) . Ảnh: HD

Ngày 13-7, trao đổi với PLO, ông Trần Lê Bình, Phó giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết thực tế tình hình diễn biến thị trường trên địa bàn thành phố cho thấy, người dân có tấm lý mua hàng tích trữ làm tăng cầu dẫn đến một số mặt hàng có xu hướng tăng giá.

Để cung ứng và đảm bảo không để xảy ra đột biến, tăng giá tại các chợ, siêu thị trên địa bàn, Giám đốc Sở Công Thương đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường phối hợp với lực lực chức năng tại địa phương để đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Bên cạnh đó, lực lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp găm hàng, nâng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng.

Các mặt hàng thiết yếu như rau, củ, trứng trong siêu thị bị vét sạch. Ảnh: HD

“Thành phố Cần Thơ luôn đảm bảo nguồn cung ứng, nguồn dự trữ hàng hóa dồi dào nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân. Vì vậy bà con hãy bình tĩnh, không hoang mang, không nên tập trung mua hàng tích trữ gây sốt giá, khan hiếm hàng hóa cục bộ, ảnh hưởng công tác phòng chống dịch”, Phó giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Sở Công thương cũng công bố thông tin 62 điểm bán hàng trực tuyến, qua điện thoại trên địa bàn nhằm hạn chế người dân đi lại, tập trung đông người.

300 người tình nguyện lái xe vận chuyển hàng hóa

Bà La Ngọc Trương, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Cần Thơ cho biết hiện tại nguồn hàng của Co.op Mart rất phong phú, thậm chí tại các kho ở Bình Dương và miền Tây còn bị quá tải.

“Những ngày qua lượng khách đến mua sắm tại siêu thị và mua online tăng đột biến, tuy nhiên Co.op Mart vẫn đảm bảo có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như: mì gói, dầu ăn các loại, đường, nước tương, nước mắm, đồ hộp, hạt nêm, bột ngọt, sữa đặc, may mặt…Đặc biệt Co.op Mart giữ ổn định giá, tăng cường hàng khuyến mãi cho bà con thỏa sức mua sắm”, bà Trương thông tin.

Nhân viên Co.op Mart đang bổ sung hàng hóa phục vụ người dân. Ảnh:HD

Tuy vậy, theo bà Trương, hiện tại đơn vị gặp vấn đề việc vận chuyển hàng hóa là mặt hàng tươi sống (thủy sản) từ nơi khác vào địa bàn thành phố Cần Thơ.

Về vấn đề này, ông Bình cho biết Sở đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tìm giải pháp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn có dịch COVID-19, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.

“Hàng hóa đều từ tỉnh khác vận chuyển đến, chủ yếu là TP.HCM. Hiện theo quy định thì các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch đến Cần Thơ phải đổi tài xế và tài xế ở Cần Thơ cũng phải test nhanh âm tính mới được vận chuyển. Trong khi đó lực lượng tài xế tại các đơn vị thiếu hụt, có trường hợp tài xế lái xe giao hàng đến tới chốt họ thà quay xe hàng về chứ không chịu giao xe thay tài.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải đã cung cấp cho danh sách 300 người tình nguyện lái xe vận chuyển hàng để các đơn vị lựa chọn. Hàng hóa cung ứng hơi chậm nhưng cơ bản vẫn đảm bảo phục vụ cho người dân” – ông Bình thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.