Chợ đầu mối Bình Điền đóng cửa, cung cấp hàng cho dân ra sao?

Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị quản lý và điều hành hoạt động Chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Bình Điền, đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ này từ 8 giờ sáng nay 6-7.

Theo đó, toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ sẽ tạm ngừng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ, đồng thời thực hiện việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ cùng ngày.

Để chủ động trong hoạt động kinh doanh, thương nhân có thể thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng theo phương thức điều phối trực tuyến giao tận nơi cho những khách hàng nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Chợ Bình Điền đang được phun khử khuẩn.

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời ứng phó với sự việc này, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức kết nối với các thương nhân, nhà cung cấp đang hoạt động tại chợ để cung ứng trực tiếp hàng hóa từ vùng nguyên liệu tới những khu vực có nhu cầu như các chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu cách ly

Riêng đối với hệ thống bán lẻ Satra gồm ba siêu thị Satramart, siêu thị Sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng, siêu thị Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, Chợ Bình Điền vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng rau củ quả và cá nước ngọt cho toàn hệ thống.

Trước đó vào đêm 4-7, lượng hàng về chợ Bình Điền đạt 1.729,7 tấn gồm 163,8 tấn thịt gia súc, hơn 540 tấn thủy hải sản, 1.000 tấn rau của quả…Cùng với chợ đầu mối Thủ Đức, chợ Bình Điền đã tiếp nhận thêm lượng hàng hóa khi chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng hoạt động ngày 28-6.

Mẫu rau, cá, tôm...trên địa bàn TP.HCM an toàn
Mẫu rau, cá, tôm...trên địa bàn TP.HCM an toàn
(PLO)- Năm 2020, cơ quan chức năng lấy 312 mẫu rau của trên 218 hộ nông dân trên địa bàn TP.HCM gửi đi kiểm tra không phát hiện hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.