Đà Nẵng khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó dịch COVID-19

Để tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm và tâm lý hoang mang không đáng có trên địa bàn TP Đà Nẵng ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 8-3, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã phát đi văn bản yêu cầu các ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các sở/ngành và các quận/ huyện tăng cường tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và người dân phải giữ tâm lý bình tĩnh, không hoang mang.

Người dân Đà Nẵng nên bình tĩnh và không cần phải tích trữ hàng. Tụ tập mua hàng cũng có nguy cơ lây COVID-19. Ảnh: LÊ PHI

Ông Chinh khẳng định Đà Nẵng luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Theo đó, khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hằng ngày.

Phó chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn TP thực thiện kế hoạch dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. 

Lãnh đạo Đà Nẵng giao Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ, nâng giá, không niêm yết giá và không bán hàng theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm