Du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm chống dịch COVID-19

Ngày 3-12, Sở Du lịch TP.HCM có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm Quyết định 1367 ngày 23-4 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố về việc ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch.

Thực hiện nghiêm công văn số 1257 ngày 18-8 của Sở Du lịch về việc hướng dẫn triển khai thực hiện bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố.

Khu vực khách checkin tại khách sạn Riverside Sài Gòn quận 1. Ảnh: Minh Trung

Các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên trang web của Cục Y tế dự phòng, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về việc triển khai các hoạt động phòng chống lây nhiễm COVID-19 trong lĩnh vực du lịch.

Cạnh đó, các bên có phương án phòng, chống dịch bệnh, phương án cách ly tạm thời, phương án xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng dân cư có liên quan; đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly, thực hiện nghiêm túc việc thực hiện cách ly y tế tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có trả phí.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và báo ngay cho các đơn vị liên quan để được hướng dẫn xử lý kịp thời để công tác phòng chống dịch tại đơn vị chặt chẽ và an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm