Quảng Nam 'cháy phòng' dịp Tết vì khách đến nườm nượp

Trưa 8-2, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh này đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan và lưu trú vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần.

Theo ông Hồng, trong gần 60.000 lượt khách tham quan có khoảng 50% khách lưu trú, hầu hết các cơ sở lưu trú đều đầy phòng vào dịp Tết.

Gần 60.000 lượt khách du lịch đến Quảng Nam vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: TN

Trong Tết, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Chương trình Du xuân đất Quảng với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2022 do tỉnh này đăng cai.

“Mặc dù thu hút rất đông khách đến tham quan, lưu trú nhưng mọi hoạt động đều an toàn, hài lòng du khách và tạo tín hiệu tốt cho phục hồi phát triển du lịch năm 2022”, ông Hồng nói.

Cũng theo ông Hồng, du lịch có những tín hiệu khởi sắc vào dịp đầu năm, đặc biệt là TP Hội An. Dịp Tết, TP Hội An đón khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Tất cả các huyện, thị xã, TP đều tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ nhiệm 92 năm thanh lập Đảng và đón xuân Nhâm dần 2022.

Du khách chủ yếu đến tham quan và lưu trú tại TP Hội An với khoảng 50.000 lượt. Ảnh: TN

Trung tâm hỗ trợ du khách tổ chức trực 24/24 để phối hợp giải quyết kịp thời các yêu cầu của du khách.

Theo thống kê, lượng khách đến tham quan và lưu trú dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế ước đạt 2.800 lượt, tăng gấp 2,4 lần.

Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị chu đáo và triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Các hoạt động vui chơi, giải trí đảm bảo an toàn. Một số hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thiết thực, lành mạnh, tiết kiệm và phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm