Làng hoa Sa Đéc: Hàng triệu giỏ hoa chuẩn bị ra chợ Tết

Chỉ còn hơn 2 tuần là đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Hiện đang là thời điểm Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) rộn ràng nhất trong năm.

Dạo quanh làng hoa, du khách có thể thấy không ít loại hoa đã khoe sắc. Về phía các nhà vườn cũng đang tất bật chuẩn bị hoa kiểng tung ra phục vụ thị trường Tết.

Cúc mâm xôi nở sớm vàng rực cả cánh đồng

Một số hoa khác cũng đã khoe sắc rực rỡ.

Một góc vườn hoa ở Làng hoa Sa Đéc

Đang chuyển những giỏ cúc mâm xôi vàng tươi ra xe giao cho khách, anh Tuấn cho biết giá cúc mâm xôi năm nay tương đương năm ngoái, khoảng 160.000-200.000 đông/cặp.

“Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thị trường tiêu thụ khá chậm. Năm nay tôi trồng 10.000 chậu hoa các loại nhưng mới chỉ bán được khoảng 2.000 chậu thôi. Khách du lịch thấy cũng ít hơn và chủ yếu tham quan chứ không mua”, anh Tuấn cho biết.

Theo một số nhà vườn, thị trường tiêu thụ hoa năm nay chậm

Nhà vườn đang tất bật chuyển hoa giao khách

Được mệnh danh là thủ phủ hoa Miền Tây, Làng hoa Sa Đéc mỗi năm cung ứng hàng triệu giỏ hoa cho thị trường Tết.

Còn chủ vườn kiểng Ba Cây Dừa than thị trường tiêu thụ hoa kiểng chậm. “Chắc do dịch bệnh nên mọi người hạn chế chi tiêu, khách xem nhiều nhưng ít mua lắm. Giá vẫn vậy nhưng bán không có lời vì giá giống, nguyên vật liệu đều tăng”, nữ chủ vườn cho hay.

Tắc chậu có giá từ 270.000-290.000 đồng

Thời điểm này thương lái nhiều nơi đã đổ xô đến Làng hoa Sa Đéc đặt hàng

Trong khi đó, ông Bình, chủ vườn hoa trên đường Sa Nhiên phấn khởi hơn vì 10.000 chậu hoa đồng tiền đã được lái đặt mua toàn bộ, giá dao động trên dưới 95.000 đồng/chậu.

10.000 chậu đồng tiền của ông Bình đã được bán sạch

Hoa chuẩn bị giao khách hàng

Theo Phòng Kinh tế TP Sa Đéc, ước tính Làng Hoa Sa Đéc sẽ xuất gần 2,7 triệu giỏ hoa cung ứng thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Xu hướng hoa kiểng phục vụ tết năm nay cho thấy các loại hoa truyền thống chiếm tỷ lệ cao. Trong đó cúc mâm xôi khoảng 214.000 giỏ, hồng hơn 1,1 triệu giỏ, đồng tiền 123.400 giỏ, vạn thọ 71.300 giỏ, cát tường 137.500 giỏ…

Ngoài ra các nhà vườn còn sưu tầm, trồng một số loại hoa kiểng mới như cúc họa mi, thạch thảo….

Nhà vườn đang chăm sóc hoa 

Các loại hoa truyền thống vẫn chiếm tỉ lệ cao

Bên cạnh hoa, các loại kiểng lá màu sắc rực rỡ cũng được ưu chuộng 

Năm nay một số cúc mâm xôi đã nở khá sớm và còn lại nở đúng tết. Hiện tại, các nhà vườn đã tiêu thụ được hơn 80%; cúc đồng tiền và các loại hoa kiểng khác đang tiêu thụ khá.

Cũng theo Phòng Kinh tế, nhìn chung giá hoa kiểng tại Sa Đéc năm nay ổn định, không tăng giảm đột biến so với các năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm