Lý do giá vàng được dự báo tăng vọt hơn 200 triệu đồng

Phiên giao dịch sáng nay (2-3), giá vàng tăng vọt lên 1.947 USD/ounce, tương đương 54 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, những hậu quả tài chính mà Nga đang gánh chịu trước đòn trừng phạt của phương Tây và Mỹ đang khiến giới đầu tư lo ngại. Viễn cảnh áp lực lạm phát bùng mạnh đã giúp giá vàng giữ đà tăng mạnh.

Điều dễ nhận thấy nhất hiện nay chính là việc giá dầu đang được neo rất cao trên 100 USD/thùng đã làm gia tăng áp lực lạm phát trên toàn thế giới.

"Lợi tức trái phiếu giảm cũng như việc các nhà đầu tư kỳ vọng các ngân hàng trung ương toàn cầu chưa thắt chặt tiền tệ đã giúp giá vàng tăng. Tôi dự báo giá vàng sẽ leo lên 2.000 USD/ounce" - ông Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích ThinkMarkets trả lời Hãng tin CNBC.

Ông Pierre Lassonde, Giám đốc điều hành Tập đoàn tài chính Firelight Investments cho biết, cuộc xung đột Nga và Ukraine càng kéo dài sẽ khiến giá dầu tăng cao và lạm phát sẽ dai dẳng.

"Ngày nay chúng ta đang thấy áp lực lên lạm phát giống như đã từng diễn ra trong những năm 1970.

Từ năm 1976 đến 1981, lạm phát tăng hàng năm, lãi suất tăng hàng năm và giá vàng tăng hàng năm. Đó là những gì chúng ta sẽ thấy trong bốn năm tới.

Trong trung hạn, vàng đang hướng tới mức 2.200 - 2.400 USD/ounce, nhưng trong 5 năm tới, khi chứng khoán toàn cầu giảm 20-30% thì vàng sẽ có khả năng cán mức 10.000 USD/ounce, tương đương 277 triệu đồng/lượng" - ông Pierre Lassonde nói.

Sáng nay, giá vàng trong nước chính thức cán mốc 67 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm