Một số đối tượng được giảm giá điện, tiền điện 7 tháng

Sau khi Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về việc triển khai thực hiện phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông tin về phương án thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện.

Theo đó, EVN giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Đợt giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 kéo dài trong 7 tháng. Ảnh minh họa: NC

Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện.

Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh COVID-19 thu phí cách ly y tế tập trung được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8-2-2021 về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện là bảy tháng, tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021. Sau thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện thì áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Có thể thấy, trong đợt này, người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này. Theo Bộ Công Thương, trong đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện thứ 3, Bộ đã phân tích đánh giá lựa chọn các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, xem xét khả năng cân đối tài chính của EVN nhằm đảm bảo việc giảm giá điện, giảm tiền điện không tạo ra áp lực tăng giá điện trong thời gian tới.

Theo ước tính của EVN, số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch khoảng 1.470 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT) và số tiền hỗ trợ giảm tiền điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 khoảng 100 tỷ đồng trong đợt này.

Trong năm 2020, để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân do tác động của dịch COVID-19, sau khi đề xuất và được Chính phủ chấp thuận, Bộ Công Thương đã hướng dẫn EVN giảm giá điện, giảm tiền điện trong 2 đợt.

Đợt 1 thực hiện từ tháng 4-2020 đến 7-2020 đã hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khoảng hơn 27 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng 9.300 tỷ đồng.

Đợt 2 thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12-2020 đã hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khoảng 25,4 triệu khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm khoảng gần 3.000 tỷ đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của 2 đợt trong năm 2020 khoảng gần 12.300 tỷ đồng.

Xem xét báo cáo giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch...
Xem xét báo cáo giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch...
(PLO)- Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Điều tiết điện lực xem xét báo cáo Thủ tướng về việc hỗ trợ miễn, giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm