Ngày mai 1-10: siêu thị, cửa hàng tiện lợi... ở TP.HCM mở cửa ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Trong đó các nhóm ngành nghề, dịch vụ được hoạt động sau ngày 30-9 gồm có trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini; cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; chợ đầu mối, chợ truyền thống...

Liên quan đến việc mở cửa các lĩnh vực này, PV đã có trao đổi với một số đơn vị về công tác chuẩn bị mở cửa lại như thế nào.

Theo đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một Thành viên (SATRA), từ 1-10 các hệ thống bán lẻ trực thuộc của đơn vị này sẽ mở cửa phục vụ khách hàng trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn chống dịch.

Cụ thể, Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa hoạt động từ 7 đến 21 giờ hằng ngày.

Để đảm bảo an toàn tại các điểm bán trên, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn như có thẻ xanh COVID, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K, …

Tại các siêu thị, lượt người vào mua sắm tại một thời điểm từ 10 đến 15 người. Đối với cửa hàng Satrafoods từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

Theo tiêu chí an phòng chống dịch tùy quy mô siêu thị sẽ giới hạn số lượng người vào cùng một thời điểm. Ảnh: K.LINH 

Về nguồn cung cấp hàng hóa nhất là thực phẩm tươi sống, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày.

Đối với những mặt hàng như nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra đã chủ động tăng lượng hàng hóa, tiến hành sắp xếp kho bãi nhằm tối ưu hóa khối lượng lưu trữ. Đồng thời công ty không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng nguồn cung cũng như không để đứt gãy nguồn cung.

“Từ ngày 1 đến 15-10, hệ thống bán lẻ Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28%- 69%”- đại diện Satra nói.

Tương tự bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Siêu thị Aeon Tân Phú cho biết, siêu thị Aeon Tân Phú và Bình Tân đã hoàn tất công tác đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo Bộ tiêu chí an toàn của UBND TP. Hàng hóa, nhân sự sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày 1-10 trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, khu vực siêu thị Aeon mở cửa từ 8 đến 22 giờ, khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp mở cửa trễ hơn từ 10 đến 22 giờ. Riêng khu vực ẩm thực tự chọn chỉ bán hàng mang về. Bên cạnh đó, các kênh mua sắm online của cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1-10.

Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh COVID-19 và thực hiện xét nghiệm định kì theo quy định.

Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Aeon TP.HCM có thẻ xanh COVID-19 theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K, … và giới hạn số lượt khách hàng vào mua sắm trong cùng một thời điểm. Theo đó, siêu thị Aeon Tân Phú sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng/lượt mua sắm.

Ngoài bán trực tiếp cho người dân các siêu thị vẫn mở bán qua kênh online bình thường. Ảnh: M.S

Theo bà Thanh, dự kiến từ tháng 10 khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao, Aeon Việt Nam chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô.. 

Tương tự, Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, từ ngày 1-10, hệ thống bán lẻ GO!/Big C và Topsmarket mở cửa hoạt động trở lại từ 8 đến 22 giờ hằng ngày.

Các điểm bán trên sẽ cung ứng nguồn hàng hóa dồi dào với mức giá bình ổn, đồng thời triệt để tuân thủ các tiêu chuẩn mở cửa an toàn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Theo đó, tất cả nhân viên đã có thẻ xanh; thẻ vàng COVID và được xét nghiệm âm tính trước khi vào làm việc.

Thực hiện các bước hướng dẫn người đi mua hàng khai báo y tế, có kẻ vạch, phân luồng xếp hàng vào cửa, sắp xếp lượng khách vào cửa hàng đảm bảo an toàn giãn cách. Bên cạnh đó, các siêu thị cũng có phương án phòng chống dịch, xử lý khi có ca nghi nhiễm theo đúng quy trình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm