Nhiều công ty cao su đạt chứng chỉ quản lý rừng quốc tế

Tính đến tháng 7-2021, 11 thành viên VRG được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế PEFC ST 1001:2010 cho 51.317 ha cao su.

Đồng thời, các công ty này cũng được cấp chứng chỉ quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế PEFC ST 2002:2013 cho 20 nhà máy.

Hai tổ chức chứng nhận đã đánh giá và cấp chứng chỉ cho các công ty này là GFA Certification GmbH (Đức) và SGS Société Générale de Surveillance SA (Thụy Sĩ).

Các thành viên vừa nhận được chứng chỉ quản lý rừng bền vững quốc tế của VRG đều là những công ty có tên tuổi trên thị trường cao su trong nước và quốc tế, như Công ty cao su Dầu Tiếng, Công ty Bình Long, Công ty Đồng Phú, Công ty Phú Riềng, Công ty Lộc Ninh,...

PEFC là hệ thống chứng chỉ quản lý rừng bền vững lớn nhất thế giới với diện tích trên 308 triệu ha, chiếm 60% diện tích rừng có chứng chỉ trên toàn thế giới.

Được thành lập năm 1999, PEFC có mục tiêu thúc đẩy và bảo vệ rừng tại các quốc gia, khu vực và toàn cầu, thông qua việc hợp tác và hỗ trợ các quốc gia thành viên xây dựng, vận hành hệ thống chứng chỉ rừng của mỗi quốc gia.

Việt Nam là thành viên thứ 50 trong tổng số 51 quốc gia thành viên của PEFC.

Ngoài ra, PEFC cũng công nhận hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam (VFCS) vào tháng 10-2020, cho thấy VFCS phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội cho các sản phẩm của Việt Nam có chứng nhận VFCS/PEFC có thể thâm nhập vào thị trường thế giới đang yêu cầu sản phẩm bền vững.

Do đó, VRG dự kiến đến cuối năm 2021 có trên 268.000 ha cao su tại Việt Nam hoàn thành phương án quản lý rừng bền vững theo VFCS. Trong đó, khoảng 100.000 ha có chứng chỉ VFCS/PEFC-FM và khoảng 38 nhà máy chế biến có chứng chỉ PEFC-CoC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm