Nhiều công ty dệt may kín đơn hàng, muốn tuyển lao động

Navigos Search - nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao, vừa có nhận định về thị trường lao động quý 4 -2021 và những tháng đầu năm 2022.

Theo báo cáo của Navigos Search tại miền Bắc, do ảnh hưởng của COVID-19 ảnh hưởng ít hơn so với miền Nam nên đa số các doanh nghiệp dệt may vẫn duy trì sản xuất tốt. Rất nhiều doanh nghiệp có thêm các đơn hàng từ các vùng khác tại châu Á chuyển về Việt Nam do các vùng này chưa kiểm soát tốt dịch bệnh.

Do đó, các doanh nghiệp dệt may lớn và có uy tín đơn hàng rất ổn định, trong đó có những công ty đã nhận đơn hàng tới tận tháng 4-2022 và vẫn đang cần tuyển thêm lao động. Một số công ty cho biết lợi nhuận của họ thậm chí tăng gấp đôi trước đây.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng có thể tăng do tăng đơn hàng từ một số doanh nghiệp nhưng cũng không quá nhiều. Ngoài ra, các doanh nghiệp nếu tuyển thì đa số sẽ là tuyển dụng thay thế cho các nhân sự đã nghỉ việc đồng thời củng cố thêm đội ngũ với những vị trí cần tay nghề và kỹ thuật cao.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng có thể tăng do tăng đơn hàng từ một số doanh nghiệp nhưng cũng không quá nhiều. Ảnh: PLO

Nhà cung cấp các giải pháp tuyển dụng  này cũng dự báo thị trường chứng kiến nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành điện tử vẫn tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án lớn, trong đó có các dự án xây các trung tâm nghiên cứu (Research & Development) lớn.

Trong đó, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếp tục trở thành các địa phương nhận được các đầu tư rất lớn từ các dự án FDI này.

Đáng chú ý, một số các doanh nghiệp ở phía Bắc trong mảng này do có các phương án phòng chống dịch hiệu quả nên vẫn duy trì được hoạt động sản xuất tốt, thậm chí có sự tăng trưởng nhẹ do nhận được nhiều đơn hàng sản xuất được chuyển về từ các chi nhánh khác đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ngoài ra, nhu cầu tuyển dụng lớn các ứng viên biết tiếng Trung do có sự dịch chuyển của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Các chuyên gia nhân sự của Novigos Group phân tích, ngoài hai ngành nói trên, nhu cầu nhân sự các cấp cho các vị trí công nghệ thông tin, chuyển đổi số vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là các vị trí phát triển ứng dụng, phát triển công nghệ, quản trị chuyển đổi, quản trị và phân tích dữ liệu, marketing và kinh doanh trên nền tảng số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm