Ngày 15-10, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết, lô sữa đậu nành Nuti của doanh nghiệp vừa lên kệ tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart ở Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu sữa Việt Nam được cấp phép để phân phối tại một trong những “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới.

Theo đại diện NutiFood, đây thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart, giúp  tiếp cận tốt hơn với một tỷ người tiêu dùng tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của công ty trong việc mang những sản phẩm chất lượng cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Sữa đậu nành của NutiFood lên kệ 450 siêu thị Walmart  - ảnh 1
Sữa đậu nành Nuti bày bán tại 450 siêu thị WalmartTrung Quốc

Trung Quốc được đánh giá là thị trường khổng lồ có mức tiêu dùng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại Trung Quốc lên đến 15 tỉ lít/ năm. Miếng bánh lớn này khiến các công ty nội địa cũng như các tập đoàn dinh dưỡng nước ngoài để mắt đến nên thị trường cạnh tranh gay gắt.

Hiểu được điều đó, trước khi gia nhập thị trường Trung Quốc, công ty đã có một thời gian dài nghiên cứu tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu cũng như chiến lược truyền thông tiếp cận đến người tiêu dùng. Chẳng hạn, sản phẩm sữa đậu nành Nuti phân phối trên hệ thống có bao bì phù hợp với thị hiếu khách hàng ở nước sở tại….

Bên cạnh đó, công ty đã đầu tư, nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất như công nghệ trích ly hai lần giúp giữ trọn hương vị tươi ngon; nguyên vật liệu để sản xuất cũng được tuyển chọn từ những hạt đậu nành chất lượng nhất.

Tuy nhiên, để có thể hợp tác thành công với “gã khổng lồ của ngành bán lẻ”, NutiFood đã phải vượt qua hơn 250 tiêu chuẩn khắt khe do Walmart đề ra. Ngoài quy trình sản xuất, nguyên vật liệu đạt chuẩn cao, NutiFood còn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về vấn đề an ninh vận chuyển, chính sách công ty dành cho cán bộ nhân viên, nhà thầu, đối tác, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...

Bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood cho biết, việc đáp ứng được tốt nhất tất cả các điều kiện khắt khe mà Walmart đề ra là một thành quả tự hào cho những nỗ lực không ngừng của tập thể NutiFood tại Việt Nam cũng như ở Hoa Kỳ và Thụy Điển.

“Đây là bước tiếp nối quan trọng của NutiFood trên hành trình thực hiện chiến lược nâng chuẩn dinh dưỡng cao cho người Việt và vươn ra thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng ở nhiều nước khác nói chung” - bà Lệ nói.  

Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart ở Trung Quốc,sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ. Trước đó, NutiFood cũng đã bắt tay với nhiều đối tác là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.