Tỉ phú Thái thở phào vì đối thủ lớn bất ngờ 'chia tay' Sabeco

Nhưng mới đây tỉ phú Thái hẳn thở phào vì Heineken quyết định thoái vốn khỏi Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Theo thông báo từ Heineken, đơn vị này đã chính thức không còn là cổ đông lớn của Sabeco sau khi bán thỏa thuận gần 5,2 triệu cổ phiếu Sabeco trong phiên ngày 15-11.
Sau giao dịch, Heineken trở thành cổ đông nhỏ với tỉ lệ sở hữu là 0,39%. Với giá bán dao động từ 234.000-254.000 đồng/cổ phiếu, Heineken đã thu về hơn 1.200 tỉ đồng.
Hiện nay Sabeco và Heineken là hai ông lớn trong ngành bia và là đối thủ lớn giành giật từng thị phần một tại thị trường Việt Nam. Heineken ngày càng mạnh mẽ vươn lên chiếm lấy thị phân bia Việt Nam nhưng hiện nay Sabeco vẫn đứng đầu thị trường này tuy đã thấy sự suy giảm thị phần.
Heineken đứng sau Sabeco nhưng lại đứng đầu về phân khúc bia cao cấp, vốn đem lại lãi ròng cực lớn cho đơn vị này. Song tỉ phú Thái đã có cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ và đang đem lại hiệu quả kinh doanh ngày càng lớn cho Sabeco. Báo cáo tài chính quý III-2019 của Sabeco cho thấy hầu hết các chỉ tiêu tài chính gần hoàn thành.
Theo đó, doanh thu tăng 3.000 tỉ so với cùng kỳ với kết quả là 28.170 tỉ đồng, và lãi ròng tăng 1.000 tỉ so với cùng kỳ với con số là 4.045 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm