Từ 1-12, chợ đầu mối Bình Điền hoạt động 100% công suất

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên cho biết theo lộ trình mở cửa chợ tại phương án vận hành chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, từ ngày 1-12 toàn bộ chợ sẽ hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Thời gian chợ hoạt động từ 16 giờ đến 9 giờ sáng hôm sau, riêng nhà lồng thuỷ hải sản khô hoạt động từ 6 giờ sáng đến 17 giờ.

Người ra vào chợ hoạt động phải đáp ứng các tiêu chí như xuất trình thẻ xanh COVID-19 (đã tiêm hai mũi vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng sáu tháng); Khai báo y tế bằng ứng dụng Y tế HCM hoặc PC COVID tại các chốt kiểm soát trước khi vào chợ. 

Người ra vào chợ phải đáp ứng các tiêu chí về thẻ xanh COVID-19. Ảnh: M.SĨ

Người vào chợ nên khai báo từ trước để tránh mất thời gian khai báo tại chỗ, hạn chế tập trung đông người tại chốt kiểm soát. Đồng thời thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt thời gian hoạt động tại chợ.  

Người dân không được chạy xe vào trong các nhà lồng chợ (trừ xe chuyên dùng của lực lượng bốc xếp). Khách hàng được ưu tiên để xe ở các khu vực dành riêng được bố trí xung quanh nhà lồng hoặc gửi xe vào bãi giữ xe.

Trước đó, từ ngày 6-7, chợ đầu mối Bình Điền đã phải tạm ngưng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đến ngày 1-11, chợ hoạt động trở lại với khoảng 30% công suất, tương đương 600 thương nhân với tất cả các ngành hàng tại các nhà lồng.

Trong điều kiện bình thường, lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền là hơn 1.000 tấn thực phẩm các loại... Mỗi đêm có hơn 30.000 lượt người ra vào mua bán vận chuyển hàng hóa. 

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tính đến thời điểm này trên địa bàn thành phố có 183/234 chợ truyền thống đang hoạt động trong đó có hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn. Hiện nay chỉ còn một chợ đầu mối Thủ Đức vẫn đang hoạt động với hình thức trạm trung chuyển hàng hóa. 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm