Việt Nam đã có tài liệu hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi số

Ngày 14-6, tại Việt Nam, tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp (DN) tại địa chỉ http://ebook.business.gov.vn do các chuyên gia chương trình hỗ trợ DN chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Dự án USAID LinkSME thực hiện chính thức ra mắt.

Tài liệu đưa ra các kiến thức, lộ trình và các giải pháp công nghệ chuyển đổi số cho DN.

Đây cũng là tài liệu đầu tiên tổng kết được bản đồ các giải pháp công nghệ, đánh giá một cách độc lập tổng quan về ưu, nhược điểm của các giải pháp, so sánh mức độ sẵn sàng của các giải pháp trong nước và quốc tế trên thị trường Việt Nam để các DN tham khảo, tìm kiếm được giải pháp phù hợp nhất với điều kiện của DN mình.

Doanh nghiệp tải tài liệu tại http://ebook.business.gov/vn

Theo các chuyên gia, chương trình hỗ trợ DN chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, lộ trình chuyển đổi số cho DN vừa và nhỏ tại Việt Nam được khuyến nghị thông qua các giai đoạn phổ biến gồm giai đoạn chuẩn bị và ba giai đoạn để thực hiện.

Đó là chuyển đổi số mô hình kinh doanh; chuyển đổi số mô hình quản trị; kết nối kinh doanh và quản trị đổi mới sáng tạo để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới.

Các giai đoạn này là tương đối, tùy và tình trạng thực tế, mục tiêu và tiềm lực của từng DN có thể thực hiện song song hoặc nối tiếp nhau.

Chương trình hỗ trợ DN chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 mục tiêu đến năm 2025 có 100% DN được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Tối thiểu 100.000 DN được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số; tối thiểu 100 DN được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm