Dưới đây là một số mẫu xe chạy điện đã qua sử dụng cần tránh không nên mua.
BMW i3 2017, chi phí bảo dưỡng trung bình gần 27 triệu đồng/năm
BMW i3 2017, chi phí bảo dưỡng trung bình gần 27 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Theo RepairPal, chiếc hatchback nhỏ xíu này có chi phí sửa chữa trung bình hàng năm là 1.173 USD, cao hơn nhiều so với những chiếc xe điện sang trọng lớn hơn trong danh sách này.
Theo báo cáo trên Carcomplaints.com, những lo ngại của BMW i3 2017 bao gồm lỗi máy nén A/C có thể khiến bạn mất khoảng 2.414 USD (tương đương hơn 55 triệu đồng) để sửa chữa và lỗi điều khiển hành trình.
Nissan Leaf 2011-2013, chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 17 triệu đồng/năm
Nissan Leaf 2011-2013, chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 17 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Nó xuất hiện vào năm 2011 với tư cách là chiếc ô tô điện giá cả phải chăng đầu tiên và trở thành chiếc xe chạy điện phổ biến nhất trên thị trường.
Tuy nhiên, ngay những năm đầu tiên Nissan Leaf đã bị lỗi động cơ điện, không sạc được pin, mất dung lượng pin và hệ thống phát hiện hành khách gặp trục trặc.
Bên cạnh đó, theo Carcomplaints.com phạm vi giảm đáng kể trong mùa đông cũng đã được báo cáo.
Tesla Model 3 2018-2019, chi phí bảo trì trung bình gần 19 triệu đồng/năm
Tesla Model 3 2018-2019, chi phí bảo trì trung bình gần 19 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Tesla Model 3 ra mắt vào năm 2017, phiên bản AWD động cơ kép ra mắt vào năm 2018 và 2019 là các phiên bản tiêu chuẩn.
Các mô hình 2018 và 2019 nổi tiếng với một loạt các vấn đề. Nguy hiểm nhất trong số đó là tăng tốc ngoài ý muốn và đây cũng là vấn đề số một với Tesla Model 3 2019.
Ngoài ra, còn có hơn 300 đơn khiếu nại chống lại vấn đề này trên NHTSA đối với mẫu Tesla Model 3 2018.
Chevrolet Bolt 2017, chi phí bảo dưỡng trung bình 20 triệu đồng/năm
Chevrolet Bolt 2017, chi phí bảo dưỡng trung bình 20 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Chevrolet Bolt là một chiếc xe điện nhỏ gọn có giá cả phải chăng và luôn duy trì doanh số bán hàng tốt.
Thế hệ đầu tiên của Chevrolet Bolt đã được ra mắt vào năm 2017 và bạn nên tránh mẫu xe này vì nó đang gặp nhiều rắc rối.
Theo NHTSA, Chevy Bolt 2017 đã bị thu hồi ba lần do các cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn. Hai trong số các vụ thu hồi này là do thân pin điện áp cao dễ bắt lửa và vụ thứ ba là do nguy cơ cháy sau va chạm.
Mercedes-Benz B-Class Electric 2014, chi phí bảo dưỡng trung bình 20 triệu đồng/năm
Mercedes-Benz B-Class Electric 2014, chi phí bảo dưỡng trung bình 20 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Chiếc xe này được sản xuất từ năm 2014 đến 2017 và tồn tại trong thời gian ngắn thì bị ngừng sản xuất để mở đường cho dòng xe điện EQ mới hơn của thương hiệu.
Năm mô hình EV đầu tiên sản xuất của Mercedes đã có tiếng xấu về độ tin cậy. Xe gặp trục trặc về động cơ điện và hỏng pin đã được báo cáo trên Carcomplaints.com. Vì vậy, bạn nên tránh xa khi mua chiếc xe chạy điện đã qua sử dụng này.
Tesla Model S 2013 chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 21 triệu đồng/năm
Tesla Model S 2013 chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 21 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Tesla Model S 2013 có lỗi khét tiếng nhất trong dòng sản phẩm của thương hiệu. Nó đã nhận hơn 400 đơn khiếu nại trên trang web của NHTSA và đã bị thu hồi bảy lần do lỗi hệ thống treo..
Audi E-Tron 2019, chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 22 triệu đồng/năm
Audi E-Tron 2019, chi phí bảo dưỡng trung bình hơn 22 triệu đồng/năm. Ảnh: Hotcars. |
Audi e-tron là một mẫu xe hoàn toàn mới được giới thiệu vào năm 2019 và tốt nhất nên tránh năm mẫu xe SUV hạng sang này.
Mặc dù nó chỉ được thu hồi một lần, đó là do pin bị đoản mạch. Cùng với đó, chi phí bảo dưỡng trung bình hàng năm cao là 987 USD và một số vấn đề như lỗi hệ thống treo và rò rỉ cửa sổ trời.