Làm sao để trở thành 'bạn' với gã khổng lồ Walmart?

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) và VPBank tổ chức.

Tại hội nghị, bà Jocelyn Trần, Giám đốc cấp cao vùng, khu vực Đông Nam Á, tập đoàn thu mua toàn cầu Walmart, cho biết: Với quy mô của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thì không thể trở thành nhà cung cấp lớn cho Walmart.

Tuy nhiên, theo bà Jocelyn Trần, các doanh nghiệp Việt vẫn có "cửa" để trở thành nhà cung cấp nhỏ cho tập đoàn này. Theo quy định của Walmart, nhà cung cấp nhỏ phải có doanh thu 2,5 triệu USD/năm và doanh thu từ các đơn hàng cung cấp cho Walmart ở mức dưới 100.000 USD/năm.

"Đáng chú ý, bất cứ doanh nghiệp nào nếu muốn trở thành nhà cung cấp cho Walmart thì đều phải đảm bảo "nằm lòng" nguyên tắc về dịch vụ cho khách hàng, tôn trọng cá nhân, tuân thủ luật pháp và đảm bảo minh bạch. Thêm vào đó, nhà cung cấp thực phẩm cũng cần được cấp chứng chỉ GFSI" - bà Jocelyn nhấn mạnh.

Ngoài ra, hội nghị đề cập đến nhiều vấn đề nóng bỏng của ngành, cập nhật nhiều thông tin được quan tâm hiện nay, điển hình như vấn đề an toàn thực phẩm, xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng, tiếp cận tài chính. Bên cạnh đó là các chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng chuỗi giá trị của các tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Việt Nam và thế giới... 

Với vai trò làm cầu nối, VPBank đã giúp hàng trăm doanh nghiệp tìm kiếm và giao thương trực tiếp với 30 đối tác là các tập đoàn nhập khẩu và thu mua hàng đầu thế giới như Walmart (Hoa Kỳ), CJ, LOTTE (Hàn Quốc), AEON (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)… và các siêu thị lớn trong nước như Vinmart, SATRA...

Để giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc hợp tác, đại diện của ngân hàng sẽ cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các nhà cung ứng trong nước. Trong đó, nổi bật là các gói ưu đãi lãi suất, gói vay không tài sản đảm bảo hạn mức lên đến 5 tỉ/khách hàng, cùng các gói miễn phí chi lương và Internet Banking…

Theo Bộ Công Thương, ngành thực phẩm Việt Nam có số lượng doanh nghiệp tham gia khá đông và phát triển trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên số lượng doanh nghiệp đưa được sản phẩm của mình tiến ra thế giới rất ít, chỉ chiếm 10%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm