“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” đang diễn ra tại Thái Lan từ 16 đến 20-8 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam.
Điểm mới của sự kiện năm nay so với các năm trước là lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản từ vùng Đông bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), TP.HCM; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác…
Theo đó, tại hai khu chính của Trung tâm Thương mại centralwOrld (Eden 1, 2) với gần 1.000 m2/ 800.000 m2 của centralwOrld được chia thành bốn khu vực.
Khu vực giới thiệu sản phẩm vùng ĐBSCL như Long An có bánh làm từ chùm ngây, chả giò, lạp xưởng, nem nướng; Bến Tre có dừa sấy giòn, kẹo dừa..
Kiên Giang với các loại nước mắm truyền thống chỉ dẫn địa lý Phú Quốc, gạo hữu cơ; Bạc Liêu có tôm khô, bánh phồng tôm, bánh phồng rau củ quả…
Khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp TP.HCM như cà phê đặc sản, hạt điều, cao xoa thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ,…
Khu vực phục vụ ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam như hủ tiếu Mỹ Tho, cháo cá lóc…
Năm 2023 lần đầu tiên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam, trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc, đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp.
Khu vực quảng bá sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh thành Việt Nam như các sản phẩm từ tơ tằm, sản phẩm trang trí làm từ cói, mây, tre, trang sức chế tác thủ công,…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc. ẢNH: T.TÂN |
Theo thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, thời gian qua Việt Nam đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 là sự kiện thường niên quan trọng trong trong hoạt động này.
Từ năm 2016 đến nay Tập đoàn Central Retail phối hợp tổ chức góp phần tích cực tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước thông qua việc kết nối hàng trăm DN vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.