Lỗi mạng, sân bay Tân Sơn Nhất náo loạn

Chiều 11/2/2013 (mùng 2 tết Qúy Tỵ), đường dây nóng báo điện tử VTC News tại TP.HCM nhận được hàng loạt các cuộc điện thoại của độc giả phản ánh: Nhiều chuyến bay quốc nội xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng.

Lúc 18h30 cùng ngày, có mặt tại nhà ga quốc nội của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại đảo G và H, phóng viên VTC News ghi nhận có hàng trăm hành khách đứng chờ làm thủ tục hàng không cho những chuyến bay sắp tới.

Dòng người xếp hàng dài dằng dặc ở cả hai đảo làm cho khung cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày đầu năm bỗng trở nên náo loạn.

 Lỗi mạng, sân bay Tân Sơn Nhất náo loạn ảnh 1

Dòng người xếp hàng làm thủ tục cho các chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines dài dằng dặc do bị sự cố hệ thống mạng. ảnh: N.D 

Rất nhiều chuyến bay đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng không thể truy cập được. Các nhân viên phục vụ hành khách của Vietnam Airlines và của Xí nghiệp thương mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đã phải làm việc hết công suất, vừa liên tục kiểm tra lại hệ thống, liên hệ với nhau bằng bộ đàm, giao tiếp với khách đi máy bay…làm cho một số nhân viên trở nên nóng nảy, khó chịu với hành khách.

Một đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay xác nhận, sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16h chiều cùng ngày, và sau đó 2h thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay bằng tay trên một số chuyến bay.

Đến khoảng 18h30, hệ thống làm thủ tục bằng máy vi tính mới có thể trở lại bình thường, nhưng cũng rất chậm. Đầu tiên, hệ thống mạng tại đảo E và F (cũng của Vietnam Airlines) được khôi phục trước. Sau đó là tới đảo G và H trở lại bình thường.

Phải tới 20h, những hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay do sự cố này mới cơ bản được giải quyết.

Lỗi mạng, sân bay Tân Sơn Nhất náo loạn ảnh 2

Nhiều chuyến bay bị hoãn do sự cố (ảnh: N.D) 

Vì sự cố nói trên, hàng loạt các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines trong chiều và tối ngày 11/2 đã bị hoãn.  Theo quan sát của chúng tôi, chuyến bay bị hoãn ít nhất là 20 phút, chuyến bay bị hoãn nhiều nhất từ 2 đến 3h.

Nhiều hành khách do phải xếp hàng quá lâu, máy bay đã cất cánh trước nên đã buộc phải dồn sang  chuyến bay khác muộn hơn mấy tiếng.

Lãnh đạo Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định: Đây là sự cố về hệ thống mạng ngoài mong muốn. Dịch vụ này do TIAGS cung cấp cho Vietnam Airlines.

Cho tới 21h tối cùng ngày, Vietnam Airlines vẫn chưa đưa ra con số có bao nhiêu chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên. Lí do được Vietnam Airlines giải thích là do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.

 Theo Việt Dũng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm