Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.2 trở lên và iOS 8.0 trở lên. Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính ở mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ kilomet thứ ba được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.
Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp Mai Linh Bike trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ triển khai Mai Linh Bike Premium và dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên, thời gian triển khai giai đoạn 2 chưa được công bố.
Để thu hút đối tác, hãng đưa ra chương trình tỉ lệ chia doanh thu 0% trong hai tháng đầu kể từ khi đăng ký. Các tháng tiếp theo, tỉ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15%. Mức chiết khấu này thấp hơn các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (20%-25%).
Đối tác đang được Mai Linh thu hút là khoảng 30.000 cán bộ, công nhân viên có sẵn của hãng. Ngoài ra còn có các nhân viên văn phòng sau giờ làm, sinh viên làm thêm. Hiện Mai Linh chưa đưa ra chính sách ưu đãi cụ thể cho tài xế xe ôm công nghệ khác tham gia Mai Linh Bike. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết vẫn áp dụng ưu đãi chiết khấu 0% cho hai tháng đầu, các tháng tiếp theo là 15%. Ngoài ra, hãng tặng 5.000 bộ đồng phục cho những thành viên chính thức đầu tiên.
Thị trường xe ôm công nghệ ở Việt Nam đang chủ yếu nằm trong tay GrabBike và UberMoto. Cũng giống taxi truyền thống, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế sau sự xuất hiện của xe ôm công nghệ. Xe ôm công nghệ được cho là rẻ, dịch vụ tốt và sẵn sàng đáp ứng nên được nhiều người ưa chuộng.