Masan ứng dụng trí tuệ nhân tạo bán hàng

(PLO)-  AI và ML giúp phân tích và lựa chọn danh mục sản phẩm ở mỗi điểm bán theo thị hiếu người tiêu dùng tại từng thời điểm cho mạng lưới 30.000 cửa hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo thường niên vừa phát hành, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết, năm 2021, Masan đã thí điểm thành công mô hình mini mall. Nhiệm vụ tiếp theo là nhân rộng mô hình cho 30.000 cửa hàng và liên kết mạng lưới offline vào một hệ sinh thái số trước năm 2025.

Điều này sẽ giúp người tiêu dùng có một trải nghiệm đa kênh thuận tiện và liền mạch từ offline đến online, qua đó giảm chi phí thu hút khách hàng mới, gia tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng so với mô hình kinh doanh chỉ có kênh online.

Masan sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine learning - ML) để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số thực hiện một cách mạnh mẽ.

AI và ML giúp phân tích và lựa chọn danh mục sản phẩm ở mỗi điểm bán theo thị hiếu người tiêu dùng tại từng thời điểm cho mạng lưới 30.000 cửa hàng.

Bằng việc sử dụng camera kết hợp AI sẽ giúp đơn giản hóa quy trình bán hàng, giải phóng nhân viên khỏi các công việc tốn nhiều thời gian xử lý để tập trung vào việc tư vấn, bán chéo và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.

"Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng tôi có học vị tiến sĩ chuyên ngành marketing, bằng tiến sĩ vật lý hạt nhân của tôi chẳng liên quan gì đến ngành tiêu dùng.

Tuy nhiên, tôi tin rằng sự kết hợp giữa khoa học, công nghệ và marketing sẽ giúp chúng ta phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Trong thời gian tới, Masan sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhân tài trong lĩnh vực khoa học, công nghệ để tăng tốc chuyển đổi và cùng nhau theo đuổi lý tưởng phụng sự người tiêu dùng" - ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm