Tối 27-12 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, đường Hòa Bình (quận 11), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM thuộc Sở Công thương TP.HCM tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2023”.
Nhiều ngành hàng khuyến mãi đến 70%
Năm nay hội chợ thu hút trên 100 doanh nghiệp (DN) tham gia với khoảng 200 gian hàng, tập trung trưng bày và mua bán các nhóm hàng tiêu dùng, nông sản, thực phẩm, đặc sản vùng miền.
Hội chợ là sự kiện thuộc chương trình khuyến mãi tập trung trên địa bàn TP.HCM đợt hai năm 2023 do Sở Công thương chủ trì nên các DN được áp dụng mức khuyến mãi đến 70%. Các DN đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng, hấp dẫn.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hội chợ được tổ chức vào thời điểm cuối năm nhằm giúp DN kết nối với người tiêu dùng thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và kết nối giữa DN TP.HCM với DN các tỉnh thành mở rộng hợp tác, sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu.
Đặc biệt, hội chợ xúc tiến tiêu dùng lần đầu tiên tổ chức tại Công viên Văn hóa Đầm Sen là một trong những điểm nhấn của chương trình khuyến mãi tập trung trên địa bàn TP.HCM.
“Với quy mô, với sự đầu tư chu đáo cùng sự đồng hành của các DN, Ban Tổ chức tin tưởng hội chợ sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng và du khách đến tham quan, mua sắm. Góp phần cho thành công chung của chương trình khuyến mãi tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2023”-bà Ngọc nói.
Trong đêm khai mạc hội chợ, những ngành hàng như quần áo thời trang, giày dép, thực phẩm chế biến khuyến mãi đến 70% nên được nhiều khách chọn mua.
Bên cạnh đó, vừa tham gia bán hàng tại hội chợ, có DN livestream còn mời khách hàng săn deal 100gr đông trùng hạ thảo khô giá chỉ 1.000 đồng.
Đáng chú ý gian hàng mì thanh long nổi sóng mạng xã hội thời gian qua cũng xuất hiện tại hội chợ thu hút nhiều người chọn mua.
Với mức giá 6.500 đồng-16.000 đồng/gói tùy trọng lượng và hương vị, riêng loại 16.000 đồng là mì trộn spaghetti, 105gam.
Bà Vũ Thị Hồng, Giám đốc siêu thị Vina Caty Hồng Vân, tổng phân phối mì ăn liền trái cây thanh long Vina Caty cho biết, mì ăn liền thanh long có mặt ở thị trường gần hai năm nhưng sản phẩm nổi tiếng từ khi tiktoker quảng bá gần đây nên rất cảm ơn các bạn.
“Đáng nhớ là sau khi vừa nổi tiếng, có khách hàng ở quận 1 đặt xe ôm công nghệ mua tại quận 12 phí vận chuyển hết 90.000 đồng trong khi thùng mì thanh long 140.000 đồng”-bà Hồng kể.
Mì ăn liền thanh long bán 14 triệu đồng/ngày tại hội chợ
Cuối tháng 10, khi tham gia chương trình chợ phiên OCOP tại Cần Giờ, chỉ sau một ngày mì ăn liền thanh long bán được khoảng 14 triệu đồng.
Mới nhất khi tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2023 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức 21-2 (diễn ra năm ngày), lượng khách mua rất nhiều, doanh thu hơn chục triệu đồng là bình thường.
Theo bà Hồng, mì ăn liền thanh long bán chạy do sự tò mò của những người trẻ, nên hai ngày đầu nhiều gia đình chỉ mua vài gói dùng thử. Từ ngày thứ ba trở đi của hội nghị kết nối họ mua theo thùng.
“Ngày đầu tiên của hội chợ xúc tiến tiêu dùng này, mở từ 17 giờ đến tối mới bán khoảng 50 gói mì. Hy vọng những ngày sau khách hàng đi tham quan đông hơn sẽ mua nhiều hơn”-bà Hồng nói.
Mới nhất khi tham gia hội nghị kết nối cung cầu 2023 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức 21-2 (diễn ra năm ngày), lượng khách mua rất nhiều, doanh thu hơn chục triệu đồng là bình thường.
Một số hình ảnh ghi nhận đêm khai mạc: các loại dầu, kem đánh răng giá khuyến mãi thu hút khách tham quan
Khách tham quan chi tiền mua cá hộp đang khuyến mãi mua 1 lốc tặng 1 lon.
Hội chợ sẽ kết thúc ngày 1-1- 2024. Dịp này, khách tham quan cùng đón giao thừa, xem chương trình bắn pháo hoa của TP.HCM tại điểm cầu Công viên Văn hóa Đầm Sen.