Khuya 15-6, MV dành cho thiếu nhi Một con vịt của kênh Youtube Heo con đã chính thức cán mốc 1 tỉ lượt xem trên nền tảng Youtube, trở thành MV dành cho thiếu nhi đầu tiên đạt được thành tích này.
Trước đó, khi MV Một con vịt sắp cán mốc thành tích lượt xem những ngày gần tăng đáng kể dao động ở mức gần 700.000-800.000 lượt xem mỗi ngày.
Riêng trong ngày 15-6, MV tăng một triệu view, từ mốc 999 triệu lên một tỷ view.
Ngay khi MV Một con vịt cán mốc một tỉ lượt xem, trên các diễn đàn chia sẻ thông tin đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng và những vị phụ huynh có con nhỏ.
Trên các diễn đàn mạng xã hội, đa số khán giả cho rằng không bất ngờ khi các MV dành cho thiếu nhi mang về lượng view “khủng”.
Nhiều người còn vui vẻ để lại những bình luận và ai cũng “khoe” rằng con mình có công đóng góp view rất lớn khi ngày nào cũng xem. Thậm chí có phụ huynh còn cho biết con mình xem cả ngày sáng trưa chiều tối
Nhiều người đùa rằng “còn đẻ còn tăng view” bởi nhạc thiếu nhi là phương pháp "đưa cơm" cho con trẻ.
Trên kênh Youtube Heo con có nhiều video khúc hút hàng trăm triệu lượt xem, chủ yếu là ca khúc nhạc Việt như Con cào cào, Hai bàn tay của em, Con chuột nhắt, Cháu lên ba, Bi bo em tập lái ô tô…
Hình ảnh trong MV là 3D có chuyển động vui nhộn, màu sắc, miêu tả đàn vịt dựa trên lời bài hát. Một số kênh YouTube khác cũng thu về hàng chục đến hàng trăm triệu view khi vẽ đồ họa, lồng nhạc cho ca khúc Một con vịt.
Một con vịt là sáng tác của nhạc sĩ Kim Duyên. Ca khúc phổ biến với trẻ em Việt Nam nhiều thế hệ khi lần đầu được Xuân Mai thể hiện trong đĩa nhạc năm 1998.
Bên cạnh Một con vịt, rất nhiều sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi Việt cũng dẫn đầu về lượng view trên YouTube.
Theo đó, MV Bống bống bang bang phiên bản bé Bào Ngư thể hiện đạt hơn 608 triệu view, trong khi bản gốc do nhóm 356 hát không kém cạnh khi đạt 594 triệu view, A con cá sấu - Học bảng chữ cái ABC với nghệ sĩ nổi tiếng mang về 665 triệu view...
Tại câu lạc bộ tỷ view của YouTube, MV dành cho thiếu nhi chiếm đến 6 vị trí trong top 10.
Video có nhiều lượt xem nhất trên YouTube là hiện tại thuộc về Baby Shark với 14,6 tỷ view, phát hành bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của SmartStudy, thuộc công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc. Năm 2020, Baby Shark "hạ gục" Despacito để mang về kỷ lục này, đến nay ca khúc thiếu nhi đã vượt xa đối thủ khoảng cách 6,2 tỷ view.