Mỹ kết luận sơ bộ lốp ô tô Việt đa phần không bán phá giá

Ngày 8-1, tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã có kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với lốp xe ô tô của Việt Nam.

Theo đó, phía Hoa Kỳ sơ bộ xác định biên độ phá giá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe của Việt Nam ở mức 0% đến 22,30%.

"Đây là kết luận rất tích cực khi các doanh nghiệp được xác định không bán phá giá trong kết luận sơ bộ có kim ngạch xuất khẩu chiếm tới 95,5% tổng kim ngạch xuất khẩu lốp xe ô-tô của Việt Nam sang Hoa Kỳ" - Bộ Công Thương đánh giá.

Mỹ kết luận sơ bộ lốp ô tô Việt Nam đa phần không bán phá giá. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Công Thương cũng cho biết, các doanh nghiệp còn lại do không hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra nên bị áp mức thuế là 22,30%.

Bộ Công Thương nhấn mạnh, qua kết quả sơ bộ lần này cho thấy việc doanh nghiệp chủ động tham gia có giá trị quan trọng trong việc ứng phó với vụ việc.

Sau khi ban hành kết luận sơ bộ, theo thông lệ các vụ việc trước đây, DOC có thể tiến hành thẩm tra tại chỗ đối với doanh nghiệp trong thời gian tới để xác minh lại các thông tin đã gửi trong bản trả lời câu hỏi.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Hoa Kỳ thông báo sẽ không tiến hành thẩm tra tại chỗ mà yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp thông tin bổ sung để thẩm tra số liệu trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Do đó, trong thời gian tới, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu lốp xe ô tô liên quan tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đầy đủ với cơ quan điều tra để đảm bảo kết luận cuối cùng tích cực.

Trong trường hợp giữ được kết luận sơ bộ tại giai đoạn điều tra cuối cùng, các doanh nghiệp được kết luận không bán phá giá sẽ được loại ra khỏi vụ việc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.