Để hạn chế tiếng ồn, từ ngày 1-10, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh tại nhà ga quốc nội. Việc ngừng phát thanh này khiến nhiều khách hàng lo lắng vì dễ bị bỏ mất chuyến bay của mình.
Trước vấn đề trên, nhiều hãng hàng không đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ khách hàng nhằm theo dõi chuyến bay của mình. Trong đó, hãng bay đã bắt đầu lưu ý tới việc truyền tải thông tin tới khách hàng thông qua màn hình và bảng hướng dẫn.
Từ ngày 1-10, sân bay Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh. Ảnh: HƯƠNG TRANG
Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, hãng này sẽ cập nhật thông tin cho khách hàng thông qua hệ thống màn hình, banner và tờ thông báo tại sân bay. Đồng thời, hãng này cũng bổ sung hiển thị màn hình thông báo về việc ngưng phát thanh thông tin về chuyến bay trong quá trình hành khách tự làm thủ tục tại máy.
Đặc biệt, để chủ động thông tin đến khách hàng, hãng này cũng đã thông báo đến khách hàng bằng tin nhắn. Cụ thể, hành khách sẽ nhận được thông tin như sau qua tin nhắn: Tin nhắn xác nhận số ghế, giờ bay, giờ boarding, số cửa khởi hành dự kiến; tin nhắn xác nhận lại giờ lên tàu, số cửa khởi hành; nếu chuyến bay thay đổi cửa khởi hành hay giờ boarding, giờ bay cũng sẽ có tin nhắn đến hành khách.
Về phía khách hàng, hãng này cũng đưa ra nhiều khuyến cáo như khách hàng cần thay đổi thói quen từ nghe phát thanh sang chủ động cập nhật thông tin của mình thông qua các màn hình thông báo. Đặc biệt, khách hàng cũng nên ra cửa đúng như thẻ lên máy bay và cập nhật các thông tin nếu có sự thay đổi thông qua các màn hình ở nhà ga.