Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ
Công nhân EVNCPC bảo trì đường lưới điện. |
Đề cập đến yếu tố then chốt quyết định của việc hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đại biểu Người lao động EVNCPC lần thứ V (2020-2022), ông Ngô Tấn Cư – Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc EVNCPC khẳng định, thành quả đó chính là nhờ tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo của từng CBCNV-NLĐ.
Ông Cư cho hay, năm 2020 và 2021 là hai năm liên tiếp EVNCPC phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đó là đại dịch COVID-19 và các đợt mưa bão. Trong vô vàn khó khăn ấy, ngoài việc kinh doanh hiệu quả dựa trên nền tảng CNTT và dịch vụ chất lượng cao thì chỉ có tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của hơn 11.000 CBCNV- NLĐ trong toàn EVNCPC mới góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
“Người lao động của EVNCPC đã ghi dấu thành công năm 2020 với Năm An toàn lao động để từ cơ sở đó cộng với những chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành đã giúp Tổng công ty xếp hạng Nhất trong khối Tổng công ty Điện lực của EVN. Năm 2021 và 7 tháng đầu năm 2022 tiếp tục không có tai nạn lao động”, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư thông tin.
Trong giai đoạn này, EVNCPC tổ chức thành công hai đợt thi tuyển Phó Giám đốc đơn vị cấp 3, kết quả 16/35 ứng viên trúng tuyển. NLĐ EVNCPC tích cực tham gia thi đua lao động sản xuất dưới nhiều hình thức và các phong trào này đã có tác động tích cực đối với các hoạt động SXKD.
Kết quả, năm 2020 EVNCPC được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 01 tập thể và 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 03 tập thể và 05 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 17 Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Trong hai năm 2020 và 2021 toàn EVNCPC có 787 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 150 Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 334 Bằng khen của EVN; 1.223 Giấy khen của EVNCPC và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, Bộ, ngành, địa phương.
Thực hiện tốt chế độ chính sách
Ông Ngô Tấn Cư – Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc EVNCPC cùng lãnh đạo công đoàn đối thoại với CBCNV-NLĐ. |
Trong hơn 2 năm qua, việc làm của NLĐ trong toàn EVNCPC luôn được đảm bảo ổn định. Định kỳ vào cuối năm, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đều đối thoại với công nhân lao động và tất cả CBCNV để lắng nghe, tháo gỡ tạo sự đồng thuận, đoàn kết cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ được đảm bảo. Tổ chức thăm hỏi kịp thời gia đình có người thân mất do dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ đời sống cho những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.
Để đảm bảo điều kiện làm việc, sản xuất, giai đoạn này EVNCPC đã trang bị 157 phương tiện vận tải phục vụ sản xuất; đầu tư xây dựng 04 công trình Nhà Điều hành sản xuất Công ty Điện lực; xây dựng và cải tạo, mở rộng 23 Nhà Điều hành sản xuất Điện lực, Nhà trực vận hành Điện lực, Đội quản lý điện, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực tại các đơn vị. Hàng năm, các đơn vị đều triển khai tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho NLĐ.
EVNCPC cũng chú trọng công tác chăm lo thăm hỏi, động viên, trợ cấp CBCNV và gia đình với tổng kinh phí gần 32,8 tỷ đồng cho hoạt động nữ công các cấp, hoạt động văn hóa-thể thao, xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn và hỗ trợ sửa nhà... CBCNV thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội với tổng số tiền ủng hộ cho công tác xã hội từ nguồn Quỹ phúc lợi và đóng góp của CBCNV là 69 tỷ đồng. Qua đó được chính quyền địa phương và đông đảo khách hàng đánh giá cao.
Để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo, EVNCPC tiếp tục vận động CBCNV – NLĐ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Để đạt được mục tiêu, EVNCPC đề ra 9 giải pháp và quán triệt đến toàn thể CBCNV nắm vững định hướng phát triển của EVNCPC đối với lĩnh vực được giao, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong từng công tác nghiệp vụ, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, EVNCPC và của ngành điện.
- Điện thương phẩm tăng dần qua các năm: năm 2020 đạt 19,1 tỷ kWh; năm 2021 đạt 20,3 tỷ kWh; 7 tháng đầu 2022 đạt 12,3 tỷ kWh, tăng 3,9% so với cùng kỳ, đạt 57,6% kế hoạch năm.
- Tổn thất điện năng giảm qua từng năm, cụ thể năm 2020: 4,65%; năm 2021: 4,43%.
- Độ tin cậy cung cấp điện cải thiện rõ rệt, với thời gian mất điện trung bình/khách hàng (SAIDI) giảm theo từng năm 2020 là 531,95 phút; năm 2021 còn 354,65 phút; 7 tháng năm 2022 đạt 131,45 phút, giảm 14,7% so với cùng kỳ.
- Đầu tư xây dựng trong hai năm 2020, 2021 bình quân mỗi năm đầu tư 6.151 tỷ đồng.